14 cổ phiếu tăng giá gấp đôi trong một năm

Theo TTVN

Đa phần đều có thị giá trên 10.000 đồng. Chỉ có DNC dưới mệnh giá. Cá biệt, AGD, TRA có mức thị giá thuộc top hiện nay.

14 cổ phiếu tăng giá gấp đôi trong một năm

Tính biến động giá cổ phiếu trong quãng thời gian 1 năm, trên 2 sàn có 14 mã cổ phiếu. Mã đạt mức tăng giá lớn nhất là VPK với mức tăng 290%, kết quả kinh doanh 9 tháng lãi.

HNX-Index liên tục phá đáy, Vn-Index lình xình dưới 400 điểm khiến nhà đầu tư khá bi quan. Tuy nhiên, con số thống kê biến động giá cổ phiếu trong quãng thời gian 1 năm cho thấy một con số khá bất ngờ: Trên HOSE có 9 mã tăng gấp đôi trở lên và trên HNX có 5 mã.

Nhìn vào danh sách các cổ phiếu tăng mạnh quãng thời gian 1 năm (không tính những sóng ngắn hạn trong năm) có thể thấy:

Không có cổ phiếu ‘ruồi’ thuộc danh sách. Đa phần các cổ phiếu tăng trưởng khá đều có thị giá trên mệnh giá. Chỉ có DNC có thị giá dưới mệnh giá. Cá biệt có AGD, TRA có mức thị giá thuộc top hiện nay.

Kết quả kinh doanh khá khả quan. Không có doanh nghiệp nào trong danh sách lỗ 9 tháng. Nhìn vào bảng biến động giá trên, có thể thấy, việc mua cổ phiếu giá bèo 1-2.000 đồng không phải là lựa chọn tối ưu nhất.

Lâu nay, nhà đầu tư vẫn hoang mang bởi lẽ thị trường xuống dốc. Nhiều mã cổ phiếu blue-chip cũng bị giảm giá mạnh. Họ không biết nên dựa vào đâu để lựa chọn đầu tư. Thống kê trong bài viết này không phải là một định hướng đầu tư nhưng có thể thấy những cổ phiếu có cơ bản tốt vẫn được nhiều nhà đầu tư lựa chọn.

14 cổ phiếu tăng giá gấp đôi trong một năm - Ảnh 1