Lần đầu tiên, GDP nông nghiệp tăng trưởng âm 0,18%

Lần đầu tiên, GDP nông nghiệp tăng trưởng âm 0,18%
Đó là thông tin vừa được ông Nguyễn Xuân Cường - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chia sẻ tại Tọa đàm trực tuyến chủ đề "Thu hút đầu tư nông nghiệp bằng Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn" được tổ chức ngày 16/9/2016 tại Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.

Những con số ấn tượng về kinh tế tuần 12/9-16/9/2016

Những con số ấn tượng về kinh tế tuần 12/9-16/9/2016
Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2016, công bố 184 doanh nghiệp nợ thuế, 10 doanh nghiệp lớn sẽ được thoái vốn trong năm 2016 và đầu năm 2017 ... là những con số ấn tượng về kinh tế tài chính trong nước tuần qua.

Vì sao nhập khẩu ô tô trong tháng 8 giảm mạnh?

Vì sao nhập khẩu ô tô trong tháng 8 giảm mạnh?
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tháng 8/2016 chỉ có 8.547 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu với trị giá 184,621 triệu USD, giảm 21,1% về lượng và giảm 11,3% về trị giá so với tháng trước.

Thu về 36,86 tỷ đồng từ IPO Công ty Đầu tư và Du lịch Huế

Thu về 36,86 tỷ đồng từ IPO Công ty Đầu tư và Du lịch Huế
Sáng ngày 16/9/2016, Sở GDCK Hà Nội đã tổ chức phiên đấu giá bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) của công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên Đầu tư và Du lịch Huế với 2,9 triệu cổ phần đưa ra đấu giá, mức giá khởi điểm là 12.700 đồng/cổ phần.

Kinh tế Việt Nam được dự báo tăng trưởng 6,3% trong năm nay

Kinh tế Việt Nam được dự báo tăng trưởng 6,3% trong năm nay
Năm 2016, chính sách tài khóa, tiền tệ tiếp tục được giữ ổn định, đảm bảo thanh khoản cho hệ thống ngân hàng. Chính điều này đã tác động tích cực đến lãi suất VND. Năm nay, lãi suất VND khá ổn định, do tỷ giá được kiểm soát, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đưa lượng tiền đồng ra thị trường và hút về một cách hợp lý, nên lãi suất tiền đồng khó biến động theo chiều hướng tăng.

Giá trị thương hiệu Việt: Cú lội ngược dòng

Giá trị thương hiệu Việt: Cú lội ngược dòng
Những năm trước, Việt Nam thua Indonesia hơn 4 lần và thua Singapore, Malaysia khoảng 3 lần về giá trị thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, giá trị thương hiệu Việt đã có cú lội ngược dòng khi vượt xa các công ty thuộc các nước trong khối ASEAN đang có tốc độ tăng trưởng ổn định hoặc âm.

Hà Nội: Ảm đạm trung tâm thương mại

Hà Nội: Ảm đạm trung tâm thương mại
Hà Nội hiện có khá nhiều trung tâm thương mại (TTTM) đã và đang đi vào hoạt động. Nhưng thực tế thời gian qua cho thấy, bên cạnh một số TTTM có tỷ lệ lấp đầy cao và lượng khách ghé chân tương đối lớn như Lotte Center, Aeon Mall…, thì có khá nhiều khu TTTM rơi vào cảnh đìu hiu, ế ẩm, thậm chí phải ngừng hoạt động.