Nâng cao giá trị hàng hóa xuất khẩu

Nâng cao giá trị hàng hóa xuất khẩu
Theo Bộ Công Thương, kim ngạch xuất khẩu (XK) hàng hóa trong quý I đã tăng trưởng trên 15% so với cùng kỳ, cao hơn rất nhiều so với dự kiến. Tuy vậy, mức tăng của hàng hóa XK vẫn dựa nhiều vào lượng chứ chưa thực sự do thương hiệu hay giá trị. Đó là điều cần phải khắc phục trong thời gian tới.

Chi hơn 102 tỷ đồng để nâng cao năng lực cạnh tranh ngành thủy sản

Chi hơn 102 tỷ đồng để nâng cao năng lực cạnh tranh ngành thủy sản
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa quyết định phê duyệt “Đề án nâng cao năng lực cạnh tranh ngành thủy sản trong bối cảnh Việt Nam hội nhập kinh tế” với tổng kinh phí 102,2 tỷ đồng; trong đó ngân sách nhà nước 40 tỷ đồng, huy động từ các doanh nghiệp và tổ chức quốc tế 62,2 tỷ đồng.

Những thách thức trong phát huy tiềm năng kinh tế biển ở Việt Nam

Những thách thức trong phát huy tiềm năng kinh tế biển ở Việt Nam

Việt Nam có lịch sử phát triển lâu dài gắn liền với biển. Biển chứa đựng nhiều tiềm năng to lớn để phát triển kinh tế- xã hội của Việt Nam, đáng chú ý là những lợi thế về vị trí địa lý, tài nguyên khoáng sản và nguồn lực con người. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, việc phát triển kinh tế biển của Việt Nam cũng đang có không ít những tồn tại cần được khắc phục, hạn chế.

Cơ hội và thách thức cho hàng nông sản Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Cơ hội và thách thức cho hàng nông sản Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Hội nhập kinh tế quốc tế mang lại những cơ hội to lớn cho nước ta trong việc mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản, song chính trong cơ hội đó lại hàm chứa những thách thức gay gắt, nhất là khả năng cạnh tranh của hàng hóa nông sản. Làm thế nào để hàng nông sản Việt Nam phát huy được thế mạnh, chiếm lĩnh thị trường quốc tế là vấn đề đang đặt ra?