Cơ hội và thách thức mới với thị trường bán lẻ Việt Nam

Cơ hội và thách thức mới với thị trường bán lẻ Việt Nam

Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường bán lẻ năng động và hấp dẫn trong khu vực châu Á và trên thế giới. Xu hướng mở cửa thị trường theo các cam kết hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương cùng với sự tham gia ngày càng nhiều của các nhà bán lẻ lớn trên thế giới tại Việt Nam đã và đang tạo ra những cơ hội, thách thức lớn đối với doanh nghiệp trong nước.

Giải pháp thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Giải pháp thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển bền vững
Hiện nay, hầu hết các quốc gia trên thế giới đều coi trọng phát triển du lịch. Ở Việt Nam, du lịch được coi là xu hướng tất yếu và là đầu tàu trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Ngành “công nghiệp không khói” mang về một nguồn thu không nhỏ cho nền kinh tế Việt Nam, tuy nhiên, chặng đường phát triển của ngành du lịch nước ta vẫn còn đối diện nhiều thách thức cần phải vượt qua.

Phát triển kinh tế du lịch từ ứng dụng công nghệ thông tin

Phát triển kinh tế du lịch từ ứng dụng công nghệ thông tin

Du lịch là ngành công nghiệp không khói đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Trong phát triển du lịch, việc quảng bá hình ảnh có ý nghĩa hết sức quan trọng trong thu hút khách và nâng cao sự cạnh tranh. Để phát triển du lịch thì việc ứng dụng công nghệ thông tin là điều kiện tiên quyết quyết định thành công. Bài viết phân tích những điểm khác biệt, cơ hội và thách thức khi ứng dụng công nghệ thông tin vào phát triển ngành Du lịch Việt Nam.

Triển vọng đầu tư trực tiếp của Liên minh châu Âu vào Việt Nam

Triển vọng đầu tư trực tiếp của Liên minh châu Âu vào Việt Nam

Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nói chung và từ Liên minh châu Âu (EU) nói riêng là một trong những ưu tiên của Chiến lược phát triển đối ngoại của Việt Nam. Bởi EU là nhà đầu tư lớn, có trình độ công nghệ cao và là đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam, nhất là trong bối cảnh nước ta đang trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Từ thực tế đầu tư của EU vào Việt Nam thời gian qua, bài viết đưa ra những nhận xét và dự báo triển vọng giai đoạn tới.

Xây dựng và phát triển kinh tế xanh ở Hàn Quốc và bài học cho Việt Nam

Xây dựng và phát triển kinh tế xanh ở Hàn Quốc và bài học cho Việt Nam

Hệ thống chính sách về tăng trưởng xanh của Hàn Quốc hiện nay được hình thành bởi các chiến lược vĩ mô, chính sách của từng ngành, từng giai đoạn với những nội dung nhất quán cụ thể và khả thi. Theo chính sách này, Hàn Quốc kỳ vọng sẽ trở thành một trong “7 cường quốc kinh tế xanh” vào năm 2020 và một trong “5 cường quốc kinh tế xanh” của thế giới vào năm 2050. Nghiên cứu thực tiễn triển khai chính chính sách tăng trưởng kinh tế xanh của Hàn Quốc, để rút những bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong xây dựng và phát triển nền kinh tế xanh là điều cần thiết.

Hoàn thiện hành lang pháp lý của Việt Nam vào Cộng đồng kinh tế ASEAN

Hoàn thiện hành lang pháp lý của Việt Nam vào Cộng đồng kinh tế ASEAN

ASEAN hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ ba của Việt Nam. Việc hội nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) với các cam kết về tự do hóa thương mại, tạo ra nhiều cơ hội cho xuất khẩu một lĩnh vực được xem là động lực cho tăng trưởng của Việt Nam. Trong bối cảnh hội nhập AEC, bài viết đề xuất một vài khuyến nghị hoàn thiện chính sách về kinh tế và pháp luật nhằm đẩy mạnh xuất khẩu của Việt Nam vào khu vực AEC.

Hà Nội: Hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu

Hà Nội: Hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu
Trong những tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu Hà Nội đã tăng trên 10% và góp phần thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế địa phương phát triển. Bên cạnh nỗ lực lớn của bản thân, thì những chính sách hỗ trợ của thành phố đã góp phần rất lớn tạo thuận lợi để doanh nghiệp (DN) phát triển và vươn lên.