Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam và PwC ký kết hợp đồng Xác nhận Hệ thống Công nghệ thông tin độc lập

PV.

Ngày 14/12/2015 tại Hà Nội, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) và Công ty TNHH PricewaterhouseCoopers Việt Nam (PwC) đã ký kết Hợp đồng gói thầu DT#3: Xác nhận Hệ thống Công nghệ thông tin độc lập của Bên thứ ba. Gói thầu trên thuộc Dự án Hệ thống Thông tin Quản lý và Hiện đại hóa Ngân hàng (FSMIMS).

Ông Đào Quốc Tính – Tổng Giám đốc BHTGVN và bà Đinh Thị Quỳnh Vân - Tổng Giám đốc PwC Việt Nam ký kết hợp đồng gói thầu
Ông Đào Quốc Tính – Tổng Giám đốc BHTGVN và bà Đinh Thị Quỳnh Vân - Tổng Giám đốc PwC Việt Nam ký kết hợp đồng gói thầu

Tham dự buổi lễ, về phía BHTGVN có ông Nguyễn Quang Huy – Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) và các thành viên HĐQT; ông Đào Quốc Tính – Tổng Giám đốc cùng các thành viên Ban điều hành. Đại diện đối tác tham dự có bà Đinh Thị Quỳnh Vân - Tổng Giám đốc PwC Việt Nam; ông Nguyễn Hải Thanh – Phó Tổng giám đốc FIS Bank.

Mục tiêu việc xác nhận của bên thứ ba độc lập nhằm đảm bảo chất lượng thiết kế toàn bộ hệ thống và các kết quả đầu ra của gói thầu DG#1 Cung cấp, lắp đặt, tích hợp hệ thống Công nghệ thông tin và Truyền thông cho quy trình nghiệp vụ tiên tiến của BHTGVN. Xác nhận của bên thứ ba là một trong những căn cứ thiết thực để Ban lãnh đạo BHTGVN xem xét và đưa ra quyết định đối với việc chấp thuận kết quả chuyển giao của gói thầu DG#1, và để tối đa hóa lợi ích của dự án quan trọng này cho BHTGVN.

Để đạt được mục tiêu này, BHTGVN đã tổ chức tuyển chọn tư vấn trên cơ sở Năng lực của tư vấn (CQS) của Ngân hàng Thế giới nhằm tìm kiếm một công ty tư vấn chuyên nghiệp thực hiện nhiệm vụ xác nhận hệ thống của bên thứ ba (gói thầu DT#3). Công ty tư vấn sẽ tiến hành đánh giá, khuyến nghị và điều chỉnh, xác nhận và kiểm tra việc cài đặt và chức năng của toàn hệ thống Công nghệ thông tin và Truyền thông cho quy trình nghiệp vụ tiên tiến của BHTGVN.

Với hơn 15 năm hoạt động, BHTGVN ngày càng chứng tỏ được vai trò quan trọng trong việc nâng cao niềm tin của người gửi tiền vào hệ thống ngân hàng. Tuy nhiên, ông Nguyễn Quang Huy cho rằng, khủng hoảng tài chính gần đây trong khu vực và thế giới đã cho thấy sự cần thiết của việc củng cố và hoàn thiện để BHTGVN trở thành một định chế tài chính lớn mạnh và ổn định hơn nữa. Trong đó, vai trò của hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin và truyền thông trong khuôn khổ dự án FSMIMS đặc biệt quan trọng. Khi Dự án FSMIMS đi vào vận hành sẽ giúp BHTGVN nâng cao hiệu quả hoạt động nghiệp vụ, tạo nền tảng hạ tầng hiện đại phục vụ cơ chế chia sẻ thông tin giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, BHTGVN và Trung tâm Thông tin tín dụng, qua đó góp phần đảm bảo an toàn hệ thống ngân hàng thông qua các báo cáo kịp thời, tin cậy cùng các kỹ năng phân tích hiệu quả cao. Thành công của Dự án sẽ giúp BHTGVN trở thành một tổ chức BHTG hiện đại, hoạt động theo chuẩn quốc tế và là thành viên tích cực của Mạng an toàn tài chính quốc gia. Ông Nguyễn Quang Huy tin tưởng rằng, với những kinh nghiệm và năng lực của PwC Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho sự thành công của dự án này.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đinh Thị Quỳnh Vân cho biết: PwC Việt Nam vinh dự được đồng hành cùng BHTGVN trong việc tối đa hóa lợi ích của Dự án FSMIMS và mong muốn dự án sẽ góp phần nâng cao chất lượng thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của BHTGVN, qua đó tăng cường đảm bảo an toàn hệ thống tài chính. Sự kết hợp lần này được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin và truyền thông của BHTGVN đồng thời củng cố sự ổn định của hệ thống tài chính trong bối cảnh môi trường kinh doanh nhiều biến động.

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam được thành lập vào năm 1999 với vai trò là một công cụ của Chính phủ nhằm củng cố sự ổn định, an toàn và lành mạnh của hệ thống ngân hàng Việt Nam. Là một trong ba đơn vị thụ hưởng của Dự án Hệ thống Thông tin Quản lý và Hiện đại hóa Ngân hàng (Dự án FSMIMS) sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới, DIV hướng đến mục tiêu quan trọng là nâng cao chất lượng thực hiện các chức năng nhiệm vụ phù hợp với các tiêu chuẩn liên quan, thông qua xây dựng một hệ thống tập trung và tích hợp cho quy trình nghiệp vụ tiên tiến và một kiến trúc thông tin công nghệ hiện đại và tăng cường năng lực thể chế.

Một số hình ảnh của lễ ký kết:

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam và PwC ký kết hợp đồng Xác nhận Hệ thống Công nghệ thông tin độc lập - Ảnh 1

Toàn cảnh Lễ ký kết

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam và PwC ký kết hợp đồng Xác nhận Hệ thống Công nghệ thông tin độc lập - Ảnh 2

Ông Đào Quốc Tính – Tổng Giám đốc BHTGVN và bà Đinh Thị Quỳnh Vân - Tổng Giám đốc PwC Việt Nam ký kết hợp đồng gói thầu

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam và PwC ký kết hợp đồng Xác nhận Hệ thống Công nghệ thông tin độc lập - Ảnh 3
Lãnh đạo BHTGVN và đối tác chụp ảnh lưu niệm