Baoviet Fund tổ chức Đại hội Nhà đầu tư Quỹ Đầu tư cổ phiếu Năng động Bảo Việt lần I/2014

PV.

(Tài chính) Ngày 12/2/2014, Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt (Baoviet Fund) – thành viên của Tập đoàn Tài chính – Bảo hiểm Bảo Việt đã tổ chức Đại hội nhà đầu tư lần thứ nhất của Quỹ Đầu tư cổ phiếu Năng động Bảo Việt (BVFED).

Đại hội được tổ chức để bầu ra thành viên Ban Đại diện Quỹ và phê chuẩn một số nội dung quan trọng liên quan đến hoạt động của Quỹ như Điều lệ Quỹ sửa đổi, phương hướng và mục tiêu hoạt động của Quỹ năm 2014…

Baoviet Fund tổ chức Đại hội Nhà đầu tư Quỹ Đầu tư cổ phiếu Năng động Bảo Việt lần I/2014 - Ảnh 1
Toàn cảnh Đại hội Nhà đầu tư Quỹ BVFED lần thứ I/2014. Nguồn: baoviet.com.vn

Đại hội đã bầu ra Ban Đại diện gồm: ông Nguyễn Anh Tuấn (đại diện Tập đoàn Bảo Việt) làm Chủ tịch, ông Đỗ Anh Đức (đại diện Tổng Công ty Cổ phần Tái bảo hiểm Quốc gia Việt Nam) và ông Nguyễn Nam Cường (Giám đốc Kiểm toán, Công ty TNHH Kiểm toán và tư vấn tài chính quốc tế ) là thành viên độc lập.

Trước đó, Baoviet Fund đã nhận được giấy phép thành lập Quỹ BVFED do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp vào ngày 8/1/2014 và đã huy động thành công 71,3 tỷ đồng từ gần 140 nhà đầu tư. Nhận định về cơ hội và triển vọng thị trường cho Quỹ BVFED, ông Phạm Quang Thanh, Giám đốc đầu tư của Baoviet Fund cho biết: “Trong năm 2014, thị trường cổ phiếu sẽ tiếp tục tăng trưởng và là kênh đầu tư hấp dẫn. Năm 2013 vừa qua cho thấy, các doanh nghiệp lớn, đầu ngành tiếp tục đạt được kết quả kinh doanh tốt, thậm chí nhiều doanh nghiệp còn tăng trưởng mạnh nhờ chiếm lĩnh được thêm thị phần do các doanh nghiệp nhỏ gặp nhiều khó khăn. Do đó, định hướng đầu tư của Quỹ sẽ là tập trung đầu tư vào các cổ phiếu trong rổ VN30, sử dụng chiến lược đầu tư năng động để điều chỉnh cơ cấu tài sản linh hoạt, tận dụng hiệu quả các cơ hội từ thị trường. Tài sản của quỹ sẽ là các tài sản thanh khoản nhất thị trường”.

Baoviet Fund tổ chức Đại hội Nhà đầu tư Quỹ Đầu tư cổ phiếu Năng động Bảo Việt lần I/2014 - Ảnh 2
Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp và bầu ra Ban Đại diện Quỹ. Nguồn: baoviet.com.vn

Được biết, BVFED là quỹ đầu tiên trên thị trường lựa chọn chiến lược đầu tư chủ động, điều chỉnh tỷ trọng của các loại tài sản đầu tư trong danh mục một cách linh hoạt để kịp thời nắm bắt các cơ hội đầu tư trên thị trường cổ phiếu và lãi suất cố định. Tài sản nắm giữ của Quỹ BVFED sẽ bao gồm các cổ phiếu trong rổ chỉ số VN30, là chỉ số hội tụ các cổ phiếu lớn, đầu ngành, có chất lượng tốt nhất. Đồng thời, để giảm thiểu rủi ro cho danh mục, Quỹ sẽ đầu tư thêm vào các công cụ lãi suất cố định có tính thanh khoản cao nhất, đáp ứng nhu cầu rút vốn của nhà đầu tư. Trong những thời điểm thị trường chứng khoán thuận lợi,  tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục Quỹ có thể lên đến 95% để tối đa hóa lợi nhuận. Ngược lại, tỷ trọng trái phiếu có thể đạt tối đa 80%.

Công ty Quản lý quỹ Bảo Việt được thành lập từ năm 2005, chuyên cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp, đa dạng về quản lý danh mục đầu tư, lập và quản lý quỹ đầu tư chứng khoán, tư vấn đầu tư chứng khoán.  Kế thừa thương hiệu của Tập đoàn Bảo Việt, cùng với những nỗ lực trong việc hoàn thiện mô hình quản lý đầu tư, quản trị doanh nghiệp, lấy nhân lực làm giá trị cốt lõi, lấy yêu cầu của khách hàng làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động đầu tư, Công ty Quản lý quỹ Bảo Việt đã không ngừng phát triển và trở thành một trong những nhà đầu tư tài chính chuyên nghiệp hàng đầu trên thị trường Việt Nam.

Trong bối cảnh thị trường tài chính không ngừng biến động, hoạt động đầu tư của Công ty Quản lý quỹ Bảo Việt  vẫn luôn đạt được những kết quả khả quan. Hiện nay, Công ty đang quản lý 6 danh mục và 1 quỹ thành viên với kết quả đầu tư được đánh giá khá cao so với mặt bằng thị trường. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên tổng tài sản của công ty luôn đảm bảo ở mức trên 20%. Mức tăng trưởng bình quân tổng tài sản quản lý của công ty trong giai đoạn 2006 – 2012 đạt 9%/năm.  Tại thời điểm 31/12/2013, tổng tài sản quản lý của công ty đạt hơn 20.000 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.