Chia đều cơ hội và thách thức

Chia đều cơ hội và thách thức
(Tài chính) Cuối năm 2015, khi hoạt động đàm phán hội nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN hoàn thành, doanh nghiệp của các nước trong khối sẽ gia nhập một thị trường chung, lớn hơn, với thuế quan gần 0%. Theo đó, doanh nghiệp trong nước cần có lộ trình cụ thể và hành động ngay để tận dụng cơ hội chiếm lĩnh thị trường khu vực và giữ vững thị trường nội địa.

Cá tra Việt Nam nguy cơ mất lợi thế quốc gia

Cá tra Việt Nam nguy cơ mất lợi thế quốc gia
(Tài chính) Số phận con cá tra Việt Nam vẫn long đong ở các thị trường xuất khẩu chính như Mỹ và EU dẫn đến tình trạng trong năm 2014 số lượng DN xuất khẩu phi lê cá tra vào Mỹ đã giảm từ 30 xuống chỉ còn 8 công ty.

WB đề xuất nhiều giải pháp cải cách thuế cho Việt Nam

 WB đề xuất nhiều giải pháp cải cách thuế cho Việt Nam
(Tài chính) Tại hội thảo về chỉ số nộp thuế và đề xuất cho Việt Nam được tổ chức mới đây, bà Joanna Nasr - chuyên gia đến từ Ngân hàng Thế giới (WB) đã đưa ra những kinh nghiệm mà nhiều nước trên thế giới đã cải cách thành công, qua đó đề xuất nhiều giải pháp cải cách hành chính thuế cho Việt Nam.

Hội nhập tài chính quốc tế: Cơ hội để phát triển

Hội nhập tài chính quốc tế: Cơ hội để phát triển
(Tài chính) Trong những năm qua, chính sách mở cửa hội nhập nói chung và hội nhập tài chính được đánh giá là có bước đi hợp lý, phù hợp với trình độ phát triển của đất nước và tập trung bảo hộ các ngành có tiềm năng. Các phương án được xây dựng trên cơ sở ý kiến các Bộ, Ngành và Hiệp hội doanh nghiệp trong đó quan tâm đến lợi ích thiết thực của nền kinh tế như lợi ích xuất khẩu các mặt hàng có thế mạnh và phục vụ cho một số ngành sản xuất trong nước. Hội nhập tài chính cũng đã đóng góp đáng kể vào công cuộc cải cách kinh tế đất nước, thể hiện ở việc cải cách doanh nghiệp trong nước; tăng trưởng thương mại và cải thiện được môi trường đầu tư.

Mở rộng hệ thống phân phối để hàng Việt cạnh tranh với hàng nhập khẩu

Mở rộng hệ thống phân phối để hàng Việt cạnh tranh với hàng nhập khẩu
(Tài chính) Đối với doanh nghiệp, phát triển hệ thống phân phối chính là nền tảng giúp hiện thực hóa chương trình quảng bá thương hiệu thành doanh số, lợi nhuận. Làm thế nào để mở rộng hệ thống phân phối cho hàng Việt khi đang phải cạnh tranh ngày càng khốc liệt với các đối thủ nước ngoài là câu hỏi đặt ra đối với cả cơ quan quản lý và doanh nghiệp.

10 năm thực thi Luật Cạnh tranh ở Việt Nam

10 năm thực thi Luật Cạnh tranh ở Việt Nam
(Tài chính) Cạnh tranh là động lực quan trọng của kinh tế thị trường, giúp nâng cao năng suất lao động, tạo ra các sản phẩm có chất lượng tốt hơn, phong phú hơn với giá thành cạnh tranh, qua đó người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi.