Việt Nam cần xây dựng thương hiệu quốc gia

Việt Nam cần xây dựng thương hiệu quốc gia

Đó là nhận định của GS. John A. Quelch - chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực marketing và xây dựng thương hiệu đến từ Trường Kinh doanh Harvard trong buổi tiếp kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại trụ sở Chính phủ hôm 26/7.

371 triệu USD hỗ trợ Việt Nam tăng cường năng lực cạnh tranh

371 triệu USD hỗ trợ Việt Nam tăng cường năng lực cạnh tranh

Ngày 25/7, Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ký kết hiệp định pháp lý cho 3 dự án với tổng giá trị 371 triệu USD nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh, ứng phó biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh, và cấp nước và xử lý nước thải.

Lấy doanh nghiệp làm đối tượng phục vụ

Lấy doanh nghiệp làm đối tượng phục vụ

Chính phủ tiếp tục thể hiện quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là khu vực tư nhân.

Hàng Việt trước áp lực cạnh tranh trên sân nhà

Hàng Việt trước áp lực cạnh tranh trên sân nhà

Khi các siêu thị bán lẻ nước ngoài trải rộng khắp cả nước cũng là lúc hàng hóa ngoại tràn vào Việt Nam ngày càng lớn. Hàng Việt đứng trước áp lực cạnh tranh gay gắt với hàng nhập ngoại ngay trên sân nhà.

Thúc đẩy môi trường khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Thúc đẩy môi trường khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Đầu tư mạo hiểm từ nguồn ngân sách nhà nước cho khởi nghiệp đang là vấn đề gây tranh luận từ nhiều phía. Một số chuyên gia khẳng định, việc Nhà nước đầu tư mạo hiểm là “đòn bẩy” quan trọng thúc đẩy sự phát triển của thị trường vốn cho khởi nghiệp tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại lo ngại, đầu tư tài chính trực tiếp cho khởi nghiệp là quá mạo hiểm, rất dễ nảy sinh tiêu cực không đáng có.

Đổi mới để cạnh tranh

Đổi mới để cạnh tranh
Ngày 12/5, Chương trình Cao học Việt Bỉ (Viện Đào tạo Quốc tế - Đại học Kinh tế Quốc dân) tổ chức buổi toạ đàm chủ để “Đổi mới để cạnh tranh: chiến lược, công cụ, và ứng dụng trong marketing truyền thông và quản lý công” tại Hà Nội

Các doanh nghiệp Việt Nam được lợi gì khi EVFTA có hiệu lực?

Các doanh nghiệp Việt Nam được lợi gì khi EVFTA có hiệu lực?
Với 27 quốc gia thành viên, EU là nhà nhập khẩu lớn thứ hai trên thế giới nên Việt Nam cũng có nhiều khả năng tăng mạnh xuất khẩu vào thị trường này khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) có hiệu lực. Tuy nhiên, để các doanh nghiệp nắm bắt được cơ hội này, ông Trần Ngọc Quân, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu thuộc Bộ Công Thương cho rằng, mỗi doanh nghiệp chuẩn bị cho mình một kế hoạch hành động chủ động và tích cực trên các phương diện: định hướng thị trường, đối tác, đổi mới phương thức sản xuất và quản trị gắn với thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và chú trọng nền tảng văn hóa kinh doanh.

Tạo mọi điều kiện thuận lợi, tạo sân chơi bình đẳng cho doanh nghiệp

Tạo mọi điều kiện thuận lợi, tạo sân chơi bình đẳng cho doanh nghiệp

Bước vào giai đoạn phát triển mới, môi trường đầu tư kinh doanh hiện tại vẫn chưa thực sự tạo thuận lợi cho doanh nghiệp ra đời và phát triển. Với quan điểm doanh nghiệp là động lực phát triển đất nước, tại hội nghị Chính phủ với doanh nghiệp ngày 29/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh thông điệp rõ ràng: Chính phủ sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, tạo sân chơi bình đẳng cho doanh nghiệp.

Khởi tạo những làn sóng đầu tư mới…

Khởi tạo những làn sóng đầu tư mới…
“Bứt phá vươn lên” - là điều mà mỗi người dân Việt Nam đang kỳ vọng sẽ được đón nhận, sau khi chúng ta thực sự hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới. Tuy nhiên, chỉ khi những tư duy quản lý thay đổi thì thị trường Việt Nam mới có thể hấp dẫn nhà đầu tư thế giới. Và đương nhiên, khi đó những người khởi nghiệp của Việt Nam mới có thêm nhiều cơ hội để kiếm sống và vươn lên…