Giá trị thương hiệu Việt: Cú lội ngược dòng

Giá trị thương hiệu Việt: Cú lội ngược dòng
Những năm trước, Việt Nam thua Indonesia hơn 4 lần và thua Singapore, Malaysia khoảng 3 lần về giá trị thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, giá trị thương hiệu Việt đã có cú lội ngược dòng khi vượt xa các công ty thuộc các nước trong khối ASEAN đang có tốc độ tăng trưởng ổn định hoặc âm.

Việt Nam đứng thứ 7 trong ASEAN về năng lực cạnh tranh

Việt Nam đứng thứ 7 trong ASEAN về năng lực cạnh tranh
Mặc dù được dự báo sẽ là nền kinh tế lớn thứ tư trên thế giới vào năm 2030, song các nước Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vẫn cần phải nhanh chóng thu hẹp khoảng cách để nâng cao năng lực cạnh tranh trên toàn cầu.

Các doanh nghiệp Việt Nam thận trọng khi xuất khẩu vào Mexico

Các doanh nghiệp Việt Nam thận trọng khi xuất khẩu vào Mexico
Theo số liệu của Viện Thống kê và địa lý quốc gia (INEGI) Mexico, năm 2015 Mexico có gần 5 triệu doanh nghiệp, trong đó 99,8% là doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) tạo ra 52% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và 72% việc làm trong nước. Tuy nhiên vấn đề vốn nhập khẩu hàng hóa, là một bài toán khó trong thời gian dài đối với các DNVVN tại Mexico.

Gỡ khó cho xuất khẩu nông sản

Gỡ khó cho xuất khẩu nông sản
Không chỉ tăng trưởng âm mà nhiều sản phẩm nông sản còn gặp khó về thị trường xuất khẩu (XK). Gỡ khó cho sản phẩm nông sản đang là bài toán đặt ra đối với ngành nông nghiệp hiện nay.

Đột phá trong môi trường kinh doanh

Đột phá trong môi trường kinh doanh
Môi trường kinh doanh tiếp tục ghi nhận những bước cải thiện mạnh mẽ qua sự đánh giá của các doanh nghiệp châu Âu. Với sự cải thiện tích cực này, nhiều doanh nghiệp đã lên kế hoạch tiếp tục mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.