Tập trung giám sát nhóm 20% dự án, nhà máy gây ô nhiễm

Tập trung giám sát nhóm 20% dự án, nhà máy gây ô nhiễm

Kể từ sau sự vụ Fomosa, vấn đề môi trường đã trở nên bức thiết. Tới đây, chúng tôi sẽ tập trung, kiểm tra, có giải pháp mạnh vào nhóm 20% đối tượng nhưng gây ra 70-80% vấn đề về môi trường”, ông Nguyễn Văn Tài, Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết.

Hội chợ Quốc tế Swaziland: Ấn tượng gian hàng Việt Nam

Hội chợ Quốc tế Swaziland: Ấn tượng gian hàng Việt Nam
Hội chợ Quốc tế Swaziland lần thứ 48 vừa được tổ chức tại Trung tâm Thương mại và Triển lãm Mavuso (Vương quốc Swaziland). Đây là sự kiện thương mại lớn nhất hàng năm của Swaziland, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp muốn thâm nhập vào thị trường Swaziland, Mozambique, Zimbabwe...

Đánh dấu bước phát triển mới, vươn lên mạnh mẽ của Lào Cai

Đánh dấu bước phát triển mới, vươn lên mạnh mẽ của Lào Cai

Trong năm 2016-2017, Lào Cai sẽ triển khai nhiều hoạt động và sự kiện chính trị, văn hóa, du lịch năm 2016 – 2017 hướng đến kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Lào Cai cũng như làm tốt vai trò là Tỉnh được chọn tổ chức “Năm du lịch Quốc gia 2017”.

Hàng Việt Nam chật vật “chen chân” vào thị trường ASEAN

Hàng Việt Nam chật vật “chen chân” vào thị trường ASEAN
Sau 9 tháng gia nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), hàng hóa của các nước trong khu vực đã tràn vào Việt Nam khá lớn, nhất là hàng Thái Lan. Tuy vậy, đến thời điểm này dường như các doanh nghiệp Việt vẫn còn quá thờ ơ và bỏ qua các thị trường này.

“Sức mạnh” của Hộ chiếu Việt Nam

“Sức mạnh” của Hộ chiếu Việt Nam

Chỉ số Hộ chiếu (Passport Index) 2016 - một thước đo về mức độ “quyền lực” của hộ chiếu các quốc gia trên thế giới, được thực hiện bởi Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đánh giá: Hộ chiếu Việt Nam xếp hạng 75/94 nước tham gia, đồng hạng với hộ chiếu Campuchia, đứng trên Lào và Myanmar. Hiện có 51 quốc gia và vùng lãnh thổ miễn visa cho công dân Việt Nam.

Giá trị thương hiệu Việt: Cú lội ngược dòng

Giá trị thương hiệu Việt: Cú lội ngược dòng
Những năm trước, Việt Nam thua Indonesia hơn 4 lần và thua Singapore, Malaysia khoảng 3 lần về giá trị thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, giá trị thương hiệu Việt đã có cú lội ngược dòng khi vượt xa các công ty thuộc các nước trong khối ASEAN đang có tốc độ tăng trưởng ổn định hoặc âm.

Việt Nam đứng thứ 7 trong ASEAN về năng lực cạnh tranh

Việt Nam đứng thứ 7 trong ASEAN về năng lực cạnh tranh
Mặc dù được dự báo sẽ là nền kinh tế lớn thứ tư trên thế giới vào năm 2030, song các nước Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vẫn cần phải nhanh chóng thu hẹp khoảng cách để nâng cao năng lực cạnh tranh trên toàn cầu.