Việt Nam là thị trường mục tiêu trong ASEAN

Việt Nam là thị trường mục tiêu trong ASEAN
Việt Nam là nước đứng đầu trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) mà doanh nghiệp Mỹ đánh giá là thị trường mục tiêu để mở rộng kinh doanh và đầu tư trong năm 2017.

Quản lý hiệu quả chỉ dẫn địa lý: Gia tăng cơ hội xuất khẩu

Quản lý hiệu quả chỉ dẫn địa lý: Gia tăng cơ hội xuất khẩu
Sản phẩm có chỉ dẫn địa lý sẽ gia tăng được cơ hội xuất khẩu, dễ dàng tiếp cận được những thị trường khó tính, nhất là với thị trường EU. Tuy nhiên, việc nhận thức và quản lý chỉ dẫn địa lý hiện vẫn còn nhiều bất cập cần sớm có giải pháp hữu hiệu.

Hướng đến một nền kinh tế tuần hoàn

Hướng đến một nền kinh tế tuần hoàn

Ngày 27/7, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo “Nền kinh tế tuần hoàn: Hướng tiếp cận mới nâng cao sức cạnh tranh, giảm chất thải ra môi trường”.

Việt Nam cần xây dựng thương hiệu quốc gia

Việt Nam cần xây dựng thương hiệu quốc gia

Đó là nhận định của GS. John A. Quelch - chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực marketing và xây dựng thương hiệu đến từ Trường Kinh doanh Harvard trong buổi tiếp kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại trụ sở Chính phủ hôm 26/7.

371 triệu USD hỗ trợ Việt Nam tăng cường năng lực cạnh tranh

371 triệu USD hỗ trợ Việt Nam tăng cường năng lực cạnh tranh

Ngày 25/7, Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ký kết hiệp định pháp lý cho 3 dự án với tổng giá trị 371 triệu USD nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh, ứng phó biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh, và cấp nước và xử lý nước thải.

Lấy doanh nghiệp làm đối tượng phục vụ

Lấy doanh nghiệp làm đối tượng phục vụ

Chính phủ tiếp tục thể hiện quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là khu vực tư nhân.

Hàng Việt trước áp lực cạnh tranh trên sân nhà

Hàng Việt trước áp lực cạnh tranh trên sân nhà

Khi các siêu thị bán lẻ nước ngoài trải rộng khắp cả nước cũng là lúc hàng hóa ngoại tràn vào Việt Nam ngày càng lớn. Hàng Việt đứng trước áp lực cạnh tranh gay gắt với hàng nhập ngoại ngay trên sân nhà.

Thúc đẩy môi trường khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Thúc đẩy môi trường khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Đầu tư mạo hiểm từ nguồn ngân sách nhà nước cho khởi nghiệp đang là vấn đề gây tranh luận từ nhiều phía. Một số chuyên gia khẳng định, việc Nhà nước đầu tư mạo hiểm là “đòn bẩy” quan trọng thúc đẩy sự phát triển của thị trường vốn cho khởi nghiệp tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại lo ngại, đầu tư tài chính trực tiếp cho khởi nghiệp là quá mạo hiểm, rất dễ nảy sinh tiêu cực không đáng có.