Cây ATM không "nhả tiền" vào dịp Tết sẽ xử lý các ngân hàng

Theo P.V/baodansinh.vn

Bên cạnh việc chỉ đạo các tổ chức tín dụng (TCTD) đảm bảo hệ thống ATM thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Ngân hàng Nhà nước cũng xử lý nghiêm các trường hợp để người dân không rút được tiền tại các hệ thống này.

Ngân hàng Nhà nước cũng xử lý nghiêm các trường hợp để người dân không rút được tiền tại các hệ thống này. Nguồn: internet
Ngân hàng Nhà nước cũng xử lý nghiêm các trường hợp để người dân không rút được tiền tại các hệ thống này. Nguồn: internet

Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), cùng với việc chỉ đạo các TCTD đảm bảo cung ứng tiền trong dịp Tết Nguyên đán năm 2018 và hoạt động thông suốt hệ thống máy giao dịch tự động ATM, NHNN sẽ xử lý nghiêm các TCTD để xảy ra tình trạng người dân không rút được tiền tại các máy ATM.

Ông Phạm Bảo Lâm, Cục Trưởng Cục Phát hành và Kho quỹ (NHNN) cho biết, từ đầu tháng 12/2017, NHNN đã điều chuyển tiền mặt về NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố và đặc biệt ưu tiên các tỉnh có nhiều khu công nghiệp, nhiều điểm ATM như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đồng Nai, Bình Dương...

Bên cạnh đó, ngành thường xuyên theo dõi, nắm bắt diễn biến thu chi tiền mặt và tồn quỹ tiền mặt tại các chi nhánh tỉnh, thành phố, tập trung mọi nguồn lực, sẵn sàng ứng trực mức cao nhất để kịp thời điều chuyển tiền, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiền mặt cho nhân dân.

Ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Thanh toán (NHNN) cho biết, ngoài việc thường xuyên theo dõi, giám sát để kịp thời chỉ đạo tổ chức tín dụng về chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn hoạt động ATM, NHNN sẽ xử lý nghiêm các trường hợp TCTD để người dân không rút được tiền tại máy ATM.

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), tổng số lượng thẻ ngân hàng đã phát hành tính đến thời điểm này là hơn 106 triệu thẻ. Cùng với việc tăng nhanh của số lượng thẻ, lượng máy ATM và máy POS (thanh toán thẻ) cũng tăng không ngừng khi tính đến năm 2016, toàn thị trường đã có hơn 16,5 nghìn máy ATM và hơn 217 nghìn máy POS.