Chứng khoán có phiên “xanh vỏ đỏ lòng”

Theo dddn.com.vn

(Tài chính) Chứng khoán Việt Nam có kết quả trái ngược nhau trên hai sàn ở phiên hôm nay. VN-Index tăng nhẹ 0,2% (+1,11 điểm) trong khi HNX-Index lại giảm khá mạnh 1,03% (-0,79 điểm). Chỉ số chính của sàn TPHCM đã tăng 4 phiên liên tiếp.

VN-Index tăng phiên thứ Tư liên tiếp. Ảnh: Kinh Luân
VN-Index tăng phiên thứ Tư liên tiếp. Ảnh: Kinh Luân

Tình trạng “xanh vỏ đỏ lòng” là vấn đề đáng chú nhất trong phiên này khi VN-Index dù tăng điểm nhẹ nhưng lại ghi nhận số lượng mã tăng/giảm là 72/160, cho thấy việc tăng điểm của VN-Index chỉ đến từ một phần nhỏ các mã cổ phiếu vốn hóa cao trên thị trường, không đại diện cho số đông còn lại.

Thanh khoản duy trì tương đương phiên liền trước, vẫn đang xấp xỉ mức giao dịch trung bình 50 ngày.

Các mã vốn hóa cao trên sàn TPHCM (HOSE) là nhóm nổi trội nhất trong phiên hôm nay. Nhiều cổ phiếu trong nhóm này tăng giá khá mạnh và đóng vai trò làm “trụ đỡ” cho phiên “xanh vỏ” hôm nay, điển hình như GAS của Tổng công ty Khí Việt Nam (+2,13%), MSN của Tập đoàn Masan (+2,11%), VIC của tập đoàn Vingroup (+0,75%),…

Khối ngoại có phiên mua ròng thứ tư liên tục và đây là phiên mua ròng mạnh nhất trong 10 ngày trở lại đây. Cụ thể các nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng hơn 4 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE với giá trị gần 125 tỷ đồng, chiếm 8% giá trị giao dịch toàn thị trường. Các cổ phiếu được khối ngoại mua ròng mạnh nhất là MSN của Tập đoàn Masan (+22,3 tỉ đồng), STB của Ngân Hàng Sacombank (+22,9 tỉ đồng) và GAS của Tổng công ty Khí Việt Nam (+15,1 tỉ đồng). Ở chiều bán ra, HAG của Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục bị bán mạnh nhất với giá trị 12,3 tỉ đồng.

Về phương diện kỹ thuật, Phòng phân tích của Maybank Kim Eng nhận thấy VN-Index đang có những phản ứng “chùng xuống” khi tiếp cận khu vực kháng cự 560 điểm. Nếu tiếp tục yếu đi tại vùng này, khả năng thị trường bước vào pha điều chỉnh là không hề nhỏ và do đó các hành động giải ngân trong ngắn hạn nên chờ đợi quá trình điều chỉnh này diễn ra và kết thúc, trước khi thực hiện nhằm có được mức dừng lỗ hợp lý hơn cho các vị thế mua.