Chứng khoán hút ròng 73 triệu USD vốn ngoại trong 3 tuần đầu năm

Theo Gaffin

Theo số liệu từ Thomson Reuters, trong tuần kết thúc vào ngày 18/1, thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam hút ròng 18,4 triệu USD, nâng số tiền hút ròng từ khối ngoại lên 73 triệu USD.

Chứng khoán hút ròng 73 triệu USD vốn ngoại trong 3 tuần đầu năm
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo số liệu từ Thomson Reuters, thời gian gần đây, nhà đầu tư nước ngoài rót tiền mạnh thị trường Việt Nam nhờ những tín hiệu cải cách thị trường của Bộ Tài chính cũng như nỗ lực ổn định vĩ mô của Chính phủ. Ông Marc Faber, chuyên gia tư vấn và là người xuất bản ấn phẩm "Gloom Boom & Doom Report" nhận định Việt Nam là một trong những thị trường đáng đầu tư nhất trong năm 2013.

Một nhà đầu tư nước ngoài nhận xét thị trường tài sản Việt Nam đang ở đáy của đáy và xác xuất có lời khi đầu tư dài hạn rất cao.

Xét tương quan với các thị trường trong khu vực, TTCK Malaysia tuần qua hút ròng 314 triệu USD, nâng tổng vốn ngoại đổ vào thị trường này từ đầu năm lên 680 triệu USD.

Tuy nhiên, dòng tiền này bắt đầu xu hướng giảm trong phiên đầu tuần này do lo ngại cuộc tổng tuyển cử sắp tới ở Malaysia.

Trong khi đó, TTCK Indonesia hút ròng 201 triệu USD của nhà đầu tư nước ngoài trong tuần qua, và hút tổng cộng 411 triệu USD từ đầu năm. Con số này với TTCK Philippines lần lượt là 158 triệu USD và 611 triệu USD.