Cổ phiếu CRE của CENLAND sẽ chào sàn HoSE vào ngày 5/9/2018

PV.

Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu CRE trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) là 50.000 đồng/cổ phiếu, căn cứ trên các phương pháp định giá doanh nghiệp. Đây là mã chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam về môi giới và đầu tư thứ cấp bất động sản.

Nghemoigioi.vn đang được đánh giá là “vũ khí” chiến lược của CENLAND  cũng như người làm môi giới nói chung.
Nghemoigioi.vn đang được đánh giá là “vũ khí” chiến lược của CENLAND cũng như người làm môi giới nói chung.

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bất động sản Thế kỷ (CENLAND), toàn bộ 50 triệu cổ phiếu của doanh nghiệp này sẽ chào sàn HoSE vào ngày 5/9/2018 với mã chứng khoán CRE. Tổng giá trị niêm yết theo mệnh giá là 500 tỷ đồng. Trước đó, HoSE có quyết định chấp thuận đăng ký niêm yết cổ phiếu CRE.

Theo bản cáo bạch được doanh nghiệp công bố, dựa trên 2 phương pháp định giá doanh nghiệp gồm so sánh P/B và chiết khấu dòng tiền, giá trị mỗi cổ phần CENLAND lần lượt ở mức 57.283 đồng và 69.034 đồng.

Căn cứ theo kết quả trên, Ban Lãnh đạo CENLAND đề xuất giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của mỗi cổ phiếu CRE là 50.000 đồng. Với mức giá này, vốn hóa thị trường của Công ty sẽ đạt 2.500 tỷ đồng.

Tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại CENLAND khóa ở mức 49%. Trong cơ cấu cổ đông, 2 quỹ ngoại hàng đầu tại Việt Nam là Dragon Capital và Vina Capital đang nắm tổng cộng 25% vốn.

CENLAND là doanh nghiệp thuộc Tập đoàn CENGROUP, được thành lập từ tháng 8/2001. Công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ tiếp thị, môi giới bất động sản với hệ thống sàn giao dịch, sàn liên kết và nhiều cộng tác viên (Mentor-Connector) hoạt động trên khắp các tỉnh thành phố và các thị trường bất động sản trọng điểm trên cả nước.

Bên cạnh kênh bán hàng truyền thống với thương hiệu STDA, CENLAND ứng dụng công nghệ IoT trên nền tảng website nghemoigioi.vn, app nghemoigioi nhằm kết nối khách hàng tiếp cận sản phẩm bất động sản thông qua hệ thống Mentor - Connector và có khả năng quản lý kho hàng và thực hiện giao dịch trực tuyến theo thời gian thực.

Đây được xem là một xu hướng tất yếu của việc giao dịch bất động sản trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0. Ứng dụng nghề môi giới của công ty đang có 227.685 người dùng và được nhiều môi giới và nhà đầu tư biết đến.

Doanh nghiệp đã giữ vị trí quán quân trong lĩnh vực phân phối, tiếp thị bất động sản ở Việt Nam trong nhiều năm. Song song với việc mở rộng thị phần môi giới, CENLAND tập trung vào mảng đầu tư thứ cấp bất động sản.

Dự kiến, trong 3 tháng tới, CENLAND sẽ triển khai nhiều kế hoạch lớn nhằm chiếm lĩnh nguồn hàng và khách hàng bất động sản thứ cấp. Tại buổi roadshow ở Hà Nội diễn ra đầu tháng 7 vừa qua, ông Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch HĐQT của CENLAND cho biết, Công ty đã ký mua lại nhiều bất động sản thứ cấp trong năm 2018. Một số dự án mà công ty đang triển khai như: Lovera Garden Đồng Kỵ, Bắc Ninh; The Central Thanh Hóa, Làng Việt Kiều Quốc tế tại Hải Phòng…

Năm nay, CENLAND đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 1.676 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ. Lợi nhuận ròng đạt 320 tỷ đồng, tăng trưởng 26%. Trong đó, CENLAND tại Hà Nội đóng góp lớn nhất với gần 1.326 tỷ đồng doanh thu và 238 tỷ đồng lợi nhuận.

Quý II/2018, Công ty đạt doanh thu 660 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 155 tỷ đồng. Như vậy, sau 6 tháng đầu năm 2018, doanh nghiệp đã đạt 40% kế hoạch doanh thu và 48% chỉ tiêu lãi ròng.