Cổ phiếu lớn giúp thị trường thoát khỏi đà giảm điểm

Theo kinhdoanhnet.vn

(Taichinh) - Dù thị trường giao dịch khá thận trọng tuy nhiên hai chỉ số vẫn có được sắc xanh nhẹ trong phiên hôm qua. Điều này có được là nhờ một số mã cổ phiếu trụ cột trên thị trường tăng giá tạo lực đỡ cho thị trường.

Một số mã cổ phiếu trụ cột trên thị trường tăng giá tạo lực đỡ cho thị trường. Nguồn: internet
Một số mã cổ phiếu trụ cột trên thị trường tăng giá tạo lực đỡ cho thị trường. Nguồn: internet

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/6, chỉ số VN-Index dừng lại ở mức 580,35 điểm, tăng 1,48 điểm (tương đương tăng 0,26%). Tổng khối lượng giao dịch đạt 98 triệu đơn vị, trị giá 1.559,8 tỷ đồng. Toàn sàn có 118 mã tăng, 102 mã giảm và 83 mã đứng giá.

Nhóm VN30-Index đứng ở 600,45 điểm, tăng 2,2 điểm, tương đương tăng 0,37%. Trong nhóm này có tới 19 mã tăng điểm, 5 mã giảm điểm và 6 mã đứng giá tham chiếu.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index đứng ở mức 87,09 điểm, tăng 0,61 điểm (tương đương tăng 0,70%). Tổng khối lượng giao dịch đạt 48,78 triệu đơn vị, trị giá 591,5 tỷ đồng. Toàn sàn có 96 mã tăng, 93 mã giảm và 172 mã đứng giá.

Nhóm HNX30-Index đứng ở 167,35 điểm, tăng 1,35 điểm, tương đương tăng 0,81%. Trong nhóm này có 16 mã tăng điểm 6 mã đứng giá tham chiếu và có 8 mã mã giảm điểm.

Phiên giao dịch buổi chiều diễn ra không mấy khác biệt so với buổi sáng. Giao dịch trên thị trường nhìn chung vẫn thể hiện sự giằng co trong tâm lý nhà đầu tư. Điều này cũng khiến cho thanh khoản trên 2 sàn sụt giảm đáng kể.

Dù thị trường giao dịch khá thận trọng tuy nhiên hai chỉ số vẫn có được sắc xanh nhẹ trong phiên hôm nay. Điều này có được là nhờ một số mã cổ phiếu trụ cột trên thị trường như VNM, BVH, SSI, FPT, KDC, AAA, BVS… tăng giá tạo lực đỡ cho thị trường.

Bên cạnh đó một số mã cổ phiếu thuộc nhóm dầu khí như PVS, PVC, PVB, PXS….cũng có được sắc xanh. Điều này phần nào giúp giao dịch trên thị trường trở nên sôi động hơn.

Ngoài ra nhóm cổ phiếu chứng khoán vẫn cho thấy giao dịch tích cực trên thị trường với nhiều mã tăng điểm như HCM, SSI, BVS, AGR, VND…

Tuy nhiên trong nhóm ngân hàng, phiên hôm qua chỉ còn duy nhất hai mã ACB và VCB có được sắc xanh, trong khi các mã như CTG, EIB, MBB, BID lại chìm trong sắc đỏ. Các mã còn lại đều đứng ở mức giá tham chiếu.

Dòng tiền trong phiên hôm qua chỉ chủ yếu tập trung ở các cổ phiếu quen thuộc như FLC, OGC, SCR, KLF… Trong đó đáng chú ý nhất phải kể đến là mã OGC, cổ phiếu này đã có phiên tăng trần thứ 3 liên tiếp, với khối lượng khớp lệnh đạt hơn 7,2 triệu đơn vị.

Phiên hôm qua mã FLC tăng nhẹ 100 đồng lên 9.100 đồng/CP và khớp lệnh mạnh nhất sàn HOSE đạt hơn 9 triệu đơn vị. Trong khi đó, trên sàn Hà Nội vị trí này lại thuộc về mã SCR với hơn 5,5 triệu đơn vị được khớp lệnh, kết thúc phiên giao dịch mã này tăng 200 đồng lên 5.500 đồng/CP.