Cổ phiếu ngành nào sẽ tăng mạnh sau Tết âm lịch?

Theo Vietstock

Chúng tôi nhận thấy khi chỉ số thị trường tăng điểm mạnh thì những ngành nóng như Khoáng sản, Bất động sản, Xây dựng, Chứng khoán, Bảo hiểm, Ngân hàng vẫn luôn là những ngành góp mặt trong nhóm tăng điểm hàng đầu.

Cổ phiếu ngành nào sẽ tăng mạnh sau Tết âm lịch?
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Giữ vững truyền thống “tăng trước Tết âm lịch”

Thị trường mở đầu tuần giao dịch cuối cùng trước Tết âm lịch Quý Tỵ kém tích cực đã khiến cho tâm lý giới đầu tư trở nên lo lắng và thận trọng hơn.

Thị trường đã bất ngờ bật tăng mạnh trở lại 3 phiên liên tiếp vào cuối tuần và giúp các chỉ số vượt ngưỡng kháng cự mạnh thành công. Tính tổng công tuần qua VN-Index đã tăng 2.19% lên 494.03 điểm trong khi HNX-Index cũng tăng 5.11% lên 66.21điểm.

Nhìn về mặt chu kỳ, 3 phiên tăng điểm cuối tuần đã giúp thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục giữ vững truyền thống trong những năm trở lại: luôn tăng điểm trước dịp Tết âm lịch.

Tuần sau Tết âm lịch: Thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm?

Thống kê dữ liệu giao dịch của tuần giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết âm lịch của 6 năm gần nhất cho thấy tín hiệu khá cân bằng khi số năm giảm điểm và tăng điểm bằng nhau.

Nếu xét đến bối cảnh thị trường hiện tại thì nhiều khả năng thị trường sẽ duy trì được đà tăng điểm khi thị trường trở lại giao dịch sau kỳ nghỉ tết này. Những yếu tố ủng hộ xu hướng tích cực gồm có:

• Khối ngoại vẫn đang giao dịch sôi động. Đây là nhân tố quan trọng nhất quyết định xu hướng tăng điểm mạnh của thị trường trong thời gian qua.

• Chỉ số thị trường đã vượt ngưỡng kháng cự thành công. Điều này nhiều khả năng sẽ giúp giảm bớt tâm lý e dè tăng cao trong thời gian qua và thúc đẩy hơn sự hưng phấn của giới đầu tư.

• Thị trường vẫn đang trong giai đoạn chờ đợi và hy vọng vào các thông tin liên quan đến vấn đề giải cứu nợ xấu, thị trường bất động sản…

Cổ phiếu ngành nào sẽ tăng mạnh sau Tết âm lịch?

Tết âm lịch luôn là thời điểm làm ăn khá tích cực của một số ngành như Thực phẩm- Đồ uống, Vận chuyển, DV Lưu trú-Giải trí… Do đó, những ngành này có thể sẽ được thị trường chú ý nhiều hơn.

Tuy nhiên, thống kê của chúng tôi cho thấy, vào tuần giao dịch đầu tiên sau Tết âm lịch, diễn biến tăng giảm của cổ phiếu các nhóm ngành có tính chu kỳ trên không có gì đặc biệt so với thị trường.

Trong khi đó, nếu chỉ số thị trường tăng điểm mạnh thì những ngành nóng như Khoáng sản, Bất động sản, Xây dựng, Chứng khoán, Bảo hiểm, Ngân hàng vẫn luôn là những ngành góp mặt trong nhóm tăng điểm hàng đầu.

Với những diến biến thuận lợi của thị trường hiện tại và các chính sách vĩ mô vẫn đang hướng đến việc giải quyết nợ xấu và rã băng thị trường bất động sản, không phải là không có lý để tiếp tục tập trung vào cổ phiếu những nhóm ngành này.