Cổ phiếu Vận tải và Thương mại Đường sắt lên sàn UPCoM

PV.

Ngày 15/8/2016, Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại Đường sắt đã chính thức đưa 3.121.841 cổ phiếu RAT lên đăng ký giao dịch trên sàn giao dịch UPCoM của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Lễ đánh cồng khai trương giao dịch cổ phiếu RAT tại HNX.
Lễ đánh cồng khai trương giao dịch cổ phiếu RAT tại HNX.

Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại Đường sắt (RATRACO) tiền thân là Khách sạn Cây xoài và Trung tâm Dịch vụ Vận tải thuộc liên hiệp Đường sắt Việt Nam, chuyển đổi sang công ty cổ phần năm 2000.

Sau hơn 16 năm hoạt động, RATRACO đã trở thành công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vận chuyển đường sắt với tổng số 176 nhân viên và 4 công ty con.

Công ty có hoạt động kinh doanh chính là vận tải hành khách, hàng hóa đường sắt, đường bộ; nhà hàng và dịch vụ ăn uống; kho bãi, bốc xếp hàng hóa; dịch vụ lữ hành trong và ngoài nước…

Trong 2 năm gần đây 2014–2015, tình hình hoạt động kinh doanh của công ty có mức tăng trưởng khá tốt. Doanh thu thuần năm 2015 đạt 377,1 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2014, trong đó doanh thu kinh doanh vận tải đường sắt tăng từ 155 tỷ đồng lên 221 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế năm 2015 của công ty đạt 10,7 tỷ đồng, tăng 62% so với mức 6,6 tỷ đồng năm 2014.

Phát biểu tại lễ khai trương giao dịch, ông Nguyễn Tuấn Vinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị RATRACO cho rằng đây là sự kiện đặc biệt quan trọng đối với công ty, đánh dấu sự trưởng thành về mọi mặt, cả về kinh doanh lẫn quản trị, là kết quả của sự phấn đấu bền bỉ và kiên định với mục tiêu xây dựng công ty phát triển bền vững và toàn diện.

Ông cũng đánh giá đây là mốc son của công ty trong quá trình thực hiện công khai hóa, minh bạch hóa trong quản trị doanh nghiệp. Ông cam kết sẽ cùng công ty nỗ lực hết mình để củng cố uy tín, hình ảnh và thương hiệu của công ty tại thị trường trong nước và khu vực, mang lại những giá trị tối ưu cho cổ đông.

RAT là cổ phiếu thứ 68 lên đăng ký giao dịch tại UPCoM trong năm 2016, nâng tổng giá trị đăng ký giao dịch của sàn này lên hơn 74.253 tỷ đồng.