Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/10:

Có thể sớm kiểm tra lại vùng hỗ trợ 983-985 điểm

Theo Lạc Nhạn/tinnhanhchungkhoan.vn

Đường trung bình động hội tụ phân kỳ (MACD) đang nằm dưới đường Signal duy trì tín hiệu bán và đường +DI nằm dưới –DI cho thấy áp lực giảm điểm vẫn còn, chỉ số có thể sớm kiểm tra lại vùng hỗ trợ 983 -985 điểm.

Nhiều khả năng thị trường vẫn có thể sẽ tiếp tục có những nỗ lực tăng điểm.
Nhiều khả năng thị trường vẫn có thể sẽ tiếp tục có những nỗ lực tăng điểm.

Theo báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/10 cho thấy những biến động của VN-Index trên thị trường chứng khoán.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng gia tăng mạnh và ở trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý áp lực bán vẫn khá mạnh.

Không những vậy, xu hướng chính trong ngắn hạn của chỉ số vẫn là điều chỉnh, khi chỉ số đang đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường MA 5 cắt xuống MA20, cho thấy phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính hồi kỹ thuật tại vùng hỗ trợ 983-985 điểm (MA50).

Thêm vào đó, các chỉ báo cũng đang cho tín hiệu suy yếu, như MACD đang nằm dưới đường Signal duy trì tín hiệu bán và đường +DI nằm dưới –DI cho thấy áp lực giảm điểm vẫn còn, chỉ số có thể sớm kiểm tra lại vùng hỗ trợ 983 -985 điểm.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số có phiên tăng điểm trở lại nhưng vẫn duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính hồi kỹ thuật, xu hướng chính của chỉ số vẫn là điều chỉnh, và có thể sớm suy yếu trở lại thử thách ngưỡng 103,3 điểm (MA50).

  • Có thể sớm kiểm tra lại vùng hỗ trợ 983-985 điểm - Ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tiếp tục di chuyển theo theo xu hướng đi ngang trong vùng 980-1000. Chỉ báo MACD vẫn trong xu hướng đi xuống và nằm dưới đường tín hiệu những vẫn nằm trên mức 0, cho thấy thị trường vẫn còn xung lực tăng điểm nhưng đang yếu dần.

Chỉ báo Chaikin Money Flow cũng đã quay điểm tăng trở lại cho thấy có sự xuất hiện của dòng tiền giá thấp tham gia. Chỉ báo Stochastics Oscillator cũng đã đảo chiều từ vùng quá bán nhưng vẫn nằm dưới đường tín hiệu.

Do vậy, nhiều khả năng thị trường vẫn có thể sẽ tiếp tục có những nỗ lực tăng điểm nhưng do rủi ro giảm điểm vẫn còn lớn, nên VN-Index có thể sẽ có những pha tăng giảm điểm đan xen trong phiên tới.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.