ĐBSCL hủy bỏ nhiều dự án sân golf

.

Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang đã quyết định hủy dự án sân golf ở cù lao Thới Sơn, do nhiều nguyên nhân khác nhau.


  Theo nguồn tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Tiền Giang cho biết ngày 7/11, cù lao Thới Sơn (huyện Châu Thành) sẽ được tiếp tục là nơi phát triển du lịch sinh thái trọng điểm của Tiền Giang và các dự án đầu tư du lịch tại đây vẫn tiếp tục được triển khai.

Cù lao Thới Sơn (huyện Châu Thành, Tiền Giang), có diện tích tự nhiên 1.200 ha. Nhờ vị trí địa lý đắc địa: nằm cạnh thành phố Mỹ Tho, giữa sông Tiền bốn bề sông nước, kênh rạch chi chít; 600 ha cây ăn quả quanh năm xanh tốt... nên lâu nay Thới Sơn là điểm du lịch nổi tiếng của ĐBSCL. Hàng năm cù lao này thu hút hơn 300.000 lượt khách, trong đó 2/3 là khách quốc tế.

Trong thời gian qua, mặc dù dự án xây dựng sân golf Thới Sơn đang trong giai đoạn lấy ý kiến, nhưng đã gây nên một dư chấn mạnh mẽ trong nhân dân và chính quyền cơ sở, không một ai đồng tình.

Tại Bến Tre, dự án sân golf rộng khoảng 100 ha ở địa bàn huyện Châu Thành và thị xã Bến Tre trước đây được tỉnh đồng ý về chủ trương để các doanh nghiệp Singapore và Hàn Quốc đầu tư, nay dự án này cũng phá sản vì giá đền bù vườn cây quá cao và nhiều ý kiến không đồng tình.

Trong khi đó, Long An cũng rút lại hơn chục dự án gân golf xuống chỉ còn một sân golf duy nhất.

Trước đây, báo chí nói nhiều đến Long An vì chỉ trong vòng chưa đầy 3 năm (từ cuối 2004 đến đầu năm 2007), tỉnh này đã chấp thuận đầu tư một loạt 13 dự án sân golf, đồng thời tiếp nhận 5 dự án khác với diện tích 9.500 ha.
Theo Công Huyền (VnEconomy)