Đổ xô mua vàng ngày Thần Tài

Theo tienphong.vn

(Tài chính) Đúng như dự đoán của các chuyên gia, thị trường vàng ngày Thần Tài (mồng 10/1 Âm lịch) bùng nổ cả về lượng người mua và số vàng bán ra. Nhiều cửa hàng kinh doanh vàng rơi vào tình trạng cháy hàng, phải viết phiếu hẹn cho khách.

Đổ xô mua vàng ngày Thần Tài
Đến hơn 21h ngày 9/2, phía bên ngoài các cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu và vàng Doji trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) vẫn đông kín người và xe xếp hàng đợi mua vàng trong ngày Thần Tài. Nguồn: internet

Với quan niệm mua vàng đúng ngày Thần Tài sẽ được may mắn cả năm, từ hơn 7 giờ sáng ngày 9/2 (ngày mùng 10/1 Âm lịch) hàng trăm người dân đã xếp thành hàng 3, hàng 4 kéo dài hàng chục mét trước các cửa hàng vàng lớn dọc trên “phố Vàng” Trần Nhân Tông (Hà Nội) để chờ đến lượt. Tình trạng xếp hàng chờ mua vàng cũng xuất hiện trên đường Phan Đình Phùng (Ba Đình) và Xuân Thuỷ (Cầu Giấy), nơi có cửa hàng của các doanh nghiệp vàng lớn như Bảo Tín Minh Châu, SJC...

“Chỉ còn vài ngày nữa là đến dịp Lễ Tình nhân nên tôi tranh thủ rủ vợ đi mua vàng làm quà tặng nhân ngày Thần Tài để lấy may. Do được giảm 5.000 đồng/chỉ so với ngày hôm qua nên với hai cây vàng mua được trong sáng nay, tôi tiết kiệm được 100.000 đồng. Mỗi tội mệt vì phải xếp hàng gần 1 tiếng rưỡi mới đến lượt do lượng người mua quá đông”, anh Thuận (phố Hàng Lược, Hà Nội) cho biết.

Anh Thuận là một trong số những người mua được vàng ngay trong sáng ngày Chủ nhật. Do lượng người mua quá đông, đến tầm 11 giờ trưa, nhiều cửa hàng vàng của Bảo Tín Minh Châu, PNJ không còn vàng nhẫn loại một chỉ và vàng miếng một chỉ hình con ngựa để giao cho khách mà phải viết giấy hẹn.

Nhân viên cửa hàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông cho biết, dù có nhiều sản phẩm loại nhỏ khác nhau nhưng người mua chủ yếu chọn loại nhẫn tròn và vàng miếng loại 1 chỉ. Số người mua vàng 2 chỉ, 5 chỉ ít hơn rất nhiều. 

Tại cửa hàng của Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), vàng miếng có chữ Tài hoặc chữ Lộc, phía sau có hình con ngựa cùng với chữ “Mã đáo thành công” cũng bán khá chạy. Do lượng người mua vàng quá đông nên xe máy để tràn ra cả lòng đường. Dù nhân viên bảo vệ các cửa hàng ra sức phân luồng nhưng vẫn xảy ra tình trạng ùn ứ.

Bác Hà Thị Phượng, nhà trên phố Ngô Thì Nhậm cho biết, do được con cháu mừng tuổi khá nhiều nên quyết định mua cả bộ nhẫn Thần Tài có chữ Lộc (1 chỉ), Phát (2 chỉ) và Tài (5 chỉ) của Công ty Cổ phần Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji để lấy may. “Giá vàng của Doji hôm nay rẻ hơn hôm qua, ở mức 3,548 triệu đồng/chỉ. Dù là nhẫn tròn nhưng giá nhẫn vẫn được tính bằng giá vàng miếng. Hơn nữa, tôi có thể đổi 10 chỉ nhẫn của hãng này thành vàng miếng mà không bị mất phí nếu muốn”, Bác Phượng cho biết.

Doanh số tăng vọt

Dù đã có sự chuẩn bị nhưng do lượng người mua quá đông ngoài dự đoán nên vàng miếng và vàng nhẫn loại 1 chỉ bị rơi vào tình trạng cháy hàng. Các doanh nghiệp đều tỏ ra phấn khởi khi doanh số tăng hơn 30-40% so với ngày Thần Tài của năm trước. Đại diện Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết, công ty đã chuẩn bị khoảng 25.000 miếng vàng có chữ Tài hoặc chữ Lộc để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Theo đại diện PNJ, đến 11 giờ, toàn bộ các sản phẩm nhẫn loại nửa chỉ hay miếng vàng một chỉ đã được bán sạch. Tổng cộng, doanh nghiệp này bán được khoảng 3.500 lượng vàng trong buổi sáng, tương đương 20.000 sản phẩm trên toàn hệ thống.

Trong khi các doanh nghiệp vàng lớn cháy hàng thì các cửa hàng vàng nhỏ trên cùng tuyến đường Trần Nhân Tông, Xuân Thuỷ lại hầu như không có người mua. Một nữ nhân viên tại cửa hàng vàng tư nhân trên đường Trần Nhân Tông cho biết cả buổi sáng chỉ bán được đúng 4 chỉ vàng. “Nguyên nhân khách hàng không dám mua vàng ở cửa hàng tư nhân là do tâm lý lo ngại về chất lượng của vàng”, nữ nhân viên nói.

Đến 21h tối qua, theo ghi nhận của phóng viên, tại các cửa hàng vàng bạc trên phố Trần Nhân Tông khách vẫn đông đúc phải xếp hàng như thời bao cấp. Đa phần khách hàng khi được hỏi đều cho biết, tuy không dư giả về tiền bạc nhưng mua 1 hoặc 2 chỉ vàng vào ngày Thần Tài là nhằm được may mắn, phát tài, phát lộc cho cả một năm.

TP. Hồ Chí Minh: Giá vàng tăng đón vía Thần Tài

Hôm qua vàng SJC mua vào 35,42 triệu đồng/lượng, bán ra 35,48 triệu đồng/lượng. Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng niêm yết mua vào 35,42 triệu đồng/lượng, bán ra 35,48 triệu đồng/lượng. Giá vàng Phượng hoàng PNJ-DAB mua vào 33,60 triệu đồng/lượng, bán ra 34 triệu đồng/lượng. Giá vàng của Sacombank mua vào 35,42 triệu đồng/lượng, bán ra 35,48 triệu đồng/lượng. Giá vàng SBJ tại Sacombank mua vào 35,42 triệu đồng/lượng, bán ra 35,48 triệu đồng/lượng. Theo phân tích của một chuyên gia thuộc Hội Mỹ nghệ kim hoàn TP. Hồ Chí Minh, giá vàng tăng chỉ một phần do tác động của ngày Thần Tài, phần chủ yếu do tác động của giá vàng thế giới.

Theo ghi nhận của phóng viên, không khí giáo dịch vàng trong ngày Thần Tài tại TP. Hồ Chí Minh khá sôi động. Công ty Vàng Phú Nhuận tiếp tục bán sản phẩm nhẫn mề đay từng hút khách hồi năm ngoái. Nhẫn chỉ có loại một chỉ, một mặt khắc hình ngựa 2014, mặt còn lại khắc chữ Lộc hoặc Tài.