Doanh nghiệp đại chúng phải có báo cáo phát triển bền vững

Theo tinnhanhchungkhoan.vn

Một trong những điểm hoàn toàn mới mà doanh nghiệp cần thực thi tại Thông tư 155/2015/TT-BTC về công bố thông tin trên TTCK là quy định, doanh nghiệp đại chúng phải công bố thông tin liên quan đến phát triển bền vững.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Quy định mới nhằm phù hợp với thông lệ quốc tế, tăng cường trách nhiệm của DN đại chúng đối với môi trường và xã hội. Nội dung này được đưa vào Báo cáo thường niên hoặc lập Báo cáo phát triển bền vững.

Liên quan đến báo cáo này, trong khuôn khổ Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên do Sở GDCK TP. Hồ Chí Minh, Báo ĐTCK cùng nhà tài trợ độc quyền Dragon Capital thực hiện từ năm 2008, từ năm 2013, Ban tổ chức đã bổ sung giải thưởng Báo cáo phát triển bền vững, nhằm khuyến khích DN niêm yết quan tâm, thực thi loại báo cáo này. Năm 2014, Cuộc bình chọn vinh danh 5 DN có báo cáo phát triển bền vững tốt nhất là BVH, VNM, DHG, STB, Imexpharm. Năm 2015, Cuộc bình chọn vinh danh PVD, VNM, BVH, Imexpharm, FPT là các DN có báo cáo phát triển bền vững tốt nhất.

Tổng giám đốc Dragon Capital, ông Dominic Scriven đánh giá, quy định công bố thông tin về môi trường và xã hội trong Thông tư 155 của Bộ Tài chính đánh dấu một bước tiến rất quan trọng của Việt Nam nhằm hướng đến một thị trường tài chính bền vững. Ông Dominic cho rằng, đây là lĩnh vực mà các nhà đầu tư quốc tế rất quan tâm.