Dòng tiền đang trở lại?

Theo Thanh Thủy/thoibaonganhang.vn

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC nhận định dòng tiền dự kiến sẽ có sự dịch chuyển luân phiên vào các nhóm cổ phiếu để tìm kiếm lợi nhuận. Điểm tích cực nhận thấy là dòng tiền đầu cơ đang có xu hướng quay lại thị trường, đặc biệt tại nhóm cổ phiếu dầu khí và nhóm cổ phiếu Midcaps.

Phiên giao dịch sáng ngày 4/4, sắc xanh nhanh chóng lấn át trên bảng điện tử ngay khi mở cửa, VN-Index theo đó nhích dần lên trên 985 điểm, có thời điểm đã bật lên gần 990 điểm.

Tuy nhiên, áp lực bán ngay lập tức xuất hiện khiến chỉ số rung lắc và chững lại. Khối ngoại giao dịch khá cân bằng, với 182,8 tỷ đồng bán ra trên HSX và 183,3 tỷ đồng mua vào. VN30 được mua 89 tỷ đồng, bán 94,9 tỷ đồng. Sàn HNX mua 9,6 tỷ đồng, bán 19,3 tỷ đồng. Không có blue-chips nào được mua ròng nổi bật, chỉ có PVD, GEX, SHI, BWE, LCG và chứng chỉ quỹ là tương đối khá. Phía bán ròng khối này xả lớn FLC, DCM, POW, HDB, HPG, BID, SSI.

Anh Vũ Mạnh Thắng một nhà đầu tư nhận định “2 phiên gần đây, thị trường chứng khoán thế giới đều có những diễn biến tích cực, nhưng sự tích cực đó lại chưa ảnh hưởng được đến thị trường chứng khoán Việt Nam. Chỉ số VN-Index cả 2 phiên đều đóng cửa giảm điểm cùng với thanh khoản “èo uột” do tâm lý vẫn còn đang rất thận trọng của NĐT. Ngay cả khối ngoại cũng đã quay ra bán ròng 64 tỷ đồng trên HSX. "Tuy nhiên, điểm tích cực tôi nhận thấy là dòng tiền đầu cơ đang có xu hướng quay lại thị trường, đặc biệt tại nhóm cổ phiếu dầu khí và nhóm cổ phiếu Midcaps", anh Thắng cho hay.

Cũng theo anh Thắng, nhóm cổ phiếu dầu khí đang thu hút dòng tiền cùng với đó, cổ phiếu BID cũng có những phiên giao dịch tích cực, đây chính là những nhân tố giúp thị trường không giảm quá sâu và diễn biến không quá xấu. Thị trường vẫn sẽ tiếp tục có sự phân hóa trong những phiên giao dịch tới. Tuy nhiên, thanh khoản thị trường vẫn đang ở mức thấp và chưa có dấu hiệu đảo chiều xu hướng rõ ràng. "Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên thận trọng, hạn chế mua đuổi trong các nhịp tăng, đồng thời có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, tuy nhiên nên tập trung vào xu hướng của từng cổ phiếu”, anh Thắng khuyến nghị.

Trong phiên sáng VN-Index rung lắc mạnh và gặp khó trước mốc 990 điểm. Cổ phiếu ASM đạt thanh khoản cao nhất sàn HOSE với hơn 2,6 triệu đơn vị. Cổ phiếu PNJ tăng 1,6% lên 100.600 đồng/cp sau khi đặt mục tiêu kinh doanh tăng trưởng. Trong khi đó, các nhóm ngành chưa cho thấy dấu hiệu tích cực hơn so với đầu phiên.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC nhận định dòng tiền dự kiến sẽ có sự dịch chuyển luân phiên vào các nhóm cổ phiếu để tìm kiếm lợi nhuận. Một số ngành như dầu khí, điện, thuỷ sản, công nghệ và một số cổ phiếu bất động sản được kỳ vọng sẽ có diễn biến tích cực trong những phiên tới. Mặc dù dư địa hồi phục của thị trường có thể sẽ còn tiếp diễn nhưng khả năng tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này là tương đối khó.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC cho rằng, các chỉ số tiếp tục giảm nhẹ với thanh khoản thấp. Nhịp phục hồi ngắn hạn đang cho thấy độ tin cậy không cao. Khả năng VN-Index có thể chinh phục ngưỡng 1000 điểm vẫn còn bỏ ngỏ. Nhà đầu tư nên hạn chế giải ngân trong giai đoạn hiện tại để chờ các tín hiệu rõ ràng hơn.