Euromoney mong muốn mở rộng hoạt động và tăng cường hợp tác tại Việt Nam

Theo thoibaonganhang.vn

(Taichinh) - Ông Tony Shale – Tổng Giám đốc Euromoney đã cho biết như vậy tại buổi làm việc với Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng mới đây.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã trao đổi với ông Tony Shale những nét chính về tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam và hệ thống ngân hàng năm 2014.

Theo đó, năm 2014 tiếp tục là một năm thành công trong điều hành chính sách tiền tệ của NHNN. Chính sách tiền tệ đã có sự phối hợp chặt chẽ với các chính sách kinh tế vĩ mô khác, đặc biệt là phối hợp với chính sách tài khóa, đảm bảo mục tiêu kiểm soát lạm phát, tăng tính ổn định kinh tế vĩ mô và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế hợp lý.

Phó Thống đốc cũng cho biết định hướng điều hành chính sách tiền tệ trong năm 2015 của NHNN là “tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, phối hợp chặt chẽ với chính sách tài khóa nhằm kiểm soát lạm phát theo mục tiêu đề ra (dưới 5%), ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý (6,2%), bảo đảm thanh khoản của các TCTD và nền kinh tế, duy trì ổn định mặt bằng lãi suất, phấn đấu tiếp tục giảm mặt bằng lãi suất cho vay trung, dài hạn thêm từ 1% -1,5%/năm, hỗ trợ thị trường tài chính trong huy động vốn cho đầu tư phát triển. Năm 2015, định hướng tổng phương tiện thanh toán tăng khoảng 16-18%, tín dụng tăng khoảng 13-15%, có điều chỉnh phù hợp với diễn biến, tình hình thực tế; ổn định tỷ giá (mức điều chỉnh không quá 2%), thị trường ngoại tệ, thị trường vàng”.

Ngoài ra, hai bên cũng trao đổi về một số nội dung khác như tác động của môi trường kinh tế thế giới đối với Việt Nam, vấn đề hội nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN...

Ông Tony Shale cảm ơn Phó Thống đốc đã dành thời gian tiếp và tạo điều kiện để trao đổi một số thông tin giúp Euromoney có thêm cơ hội đầu tư phát triển tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng. Ông Tony Shale đánh giá cao những thành tựu kinh tế mà Việt Nam đã đạt được cũng như kết quả điều hành chính sách tiền tệ của NHNN nhằm góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, qua đó tạo môi trường đầu tư thuận lợi để thu hút đầu tư nước ngoài.

Tổng Giám đốc Euromoney cho biết thêm: Hiện Euromoney là tổ chức có nhiều tờ báo, tạp chí được phát hành, trong đó Tạp chí Euromoney đã và đang phát triển trở thành một tạp chí uy tín mang lại cho người đọc những thông tin chính thống về các thị trường vốn, đầu tư, ngoại tệ tại thị trường khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Châu Mỹ La tinh… Đối tượng độc giả chủ yếu của Euromoney là các nhà lãnh đạo ngân hàng, tổ chức tài chính, chuyên gia lĩnh vực tài chính - ngân hàng trên 100 quốc gia. Chính vì vậy, Euromoney mong muốn mở rộng hoạt động và tăng cường hợp tác với các ngân hàng tại Việt Nam.