Gần 430 triệu USD đã được đầu tư vào Hà Nội

Theo Vietnam+

Tin từ Cục Thống kê thành phố Hà Nội, trong ba tháng đầu năm, đã có 427,7 triệu USD được đầu tư vào thành phố Hà Nội. Đây là số vốn FDI cho 57 dự án trên địa bàn tăng 18,8% về số dự án và gấp 19,7 lần về vốn đầu tư so cùng kỳ năm trước.

 

Trong 57 dự án trên (chưa bao gồm Khu công nghệ cao Hòa Lạc), có 47 dự án là thuộc diện cấp mới với số vốn đầu tư đăng ký là 28,93 triệu USD, và 10 dự án thuộc diện tăng vốn với số vốn đăng ký lên tới 400,56 triệu USD.

Theo đánh giá của Cục trưởng Cục thống kê thành phố Hà Nội Công Xuân Mùi, so với tiềm năng, lợi thế của Thủ đô và tình hình thực hiện của các năm trước, kết quả thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài quý 1/2011 còn nhiều hạn chế.

Ngoài nguyên nhân khách quan do tác động của khủng hoảng tài chính kinh tế thế giới, còn có nguyên nhân chủ quan là quy hoạch chưa được duyệt, nhiều dự án đầu tư được cấp phép phải dừng triển khai.

Hiện tại, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Nhân dân thành phố đang chỉ đạo rà soát các đồ án quy hoạch, dự án đầu tư trên địa bàn Thành phố, đồng thời phối hợp với tư vấn nước ngoài điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô./.