Gần 70% khách hàng vay vốn mua điện thoại di động

Theo tinnhanhchungkhoan.vn

Đó là kết quả thống kê vừa được Home Credit đưa ra. Theo đó, có gần 70% khách hàng vay tiền mua điện thoại di động, với giá từ 3-8 triệu đồng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Với chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện, việc thường xuyên thay đổi chiếc điện thoại di động dùng hằng ngày hay chuyện một người dùng đến vài cái điện thoại đã không còn xa lạ với đại đa số người dân Việt Nam.

Điều này cũng lý giải vì sao lượng khách hàng vay trả góp để mua điện thoại di động luôn chiếm tỷ lệ cao trong tổng số khách hàng của Home Credit, chiếm đến gần 70%. Nếu xét trên tổng giá trị dư nợ thì giá trị của các hợp đồng vay mua điện thoại chiếm hơn 50% tổng giá trị các hợp đồng vay mua hàng trả góp.

Thống kê được tính trên tất cả hợp đồng vay mua điện thoại còn hiệu lực tại Home Credit, tính đến thời điểm cuối tháng 6/2015.

Đa số khách hàng của Home Credit (gần 69%) vay mua trả góp điện thoại có giá từ trên 3 triệu đến 8 triệu đồng; trong khi đó, chỉ có 16,8% khách hàng lựa chọn vay mua trả góp đối với những sản phẩm có giá dưới 3 triệu đồng. Còn lại, chỉ 15% khách hàng lựa chọn mua sản phẩm có giá trên 8 triệu đồng.

Theo Home Credit, hiện khách hàng có thu nhập từ 3-6 triệu đồng/tháng chiếm hơn nửa (54%) tổng số khách hàng vay mua hàng trả góp của Home Credit, kế đến là khách hàng có thu nhập từ 6-10 triệu đồng/tháng chiếm 30,8%. Điều này cũng phù hợp với phân khúc khách hàng mà Home Credit đang phục vụ là những khách hàng có thu nhập trung bình và trung bình thấp

Về nhãn hiệu điện thoại, khách hàng vay trả góp của Home Credit ưu ái nhất là điện thoại SamSung với hơn 1/4 số khách hàng chọn mua các mẫu của nhãn hàng này, kế đó là Nokia với 20,2%, và đứng thứ ba là Oppo với 18,7%. Khách hàng vay trả góp mua iPhone chiếm 11,5% tổng khách hàng vay mua trả góp điện thoại của Home Credit.

Có đến 63% khách hàng vay mua hàng trả góp với Home Credit là khách hàng nam, trong khi tỉ lệ nữ chỉ chiếm 37%. Ngoài ra, độ tuổi trung bình của các khách hàng vay Home Credit là 30,9 đối với nam và 32,3 đối với nữ. Đa phần khách vay mua điện thoại chọn lựa kỳ hạn từ 6-12 tháng (51,8%), tiếp đó là kỳ hạn ngắn từ 3-6 tháng với 47%.