Giá vàng chững ở vùng đáy của nửa tháng

Theo vneconomy.vn

(Tài chính) Giá vàng thế giới duy trì xu hướng giảm nhưng đang nỗ lực giữ vùng 1.290 USD/oz. Giá vàng trong nước vì thế cũng đang chật vật xoay quanh ngưỡng 35,4 triệu đồng/lượng.

 Giá vàng chững ở vùng đáy của nửa tháng
Giá vàng trong nước chật vật xoay quanh ngưỡng 35,4 triệu đồng/lượng. Nguồn: internet
Lúc hơn 9h sáng nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 35,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,39 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ chiều hôm qua, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện giảm 10.000 đồng/lượng.

Tại thị trường TP. Hồ Chí Minh cùng thời điểm trên, Công ty SJC báo giá vàng SJC ở mức 35,33 triệu đồng/lượng và 35,39 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và giá bán, thấp hơn 10.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.

Từ sáng qua tới giờ, giá vàng SJC bán ra không khi nào vượt quá 35,4 triệu đồng/lượng. Đây là vùng giá thấp nhất của vàng SJC kể từ ngày 4/4 trở lại đây.

Trong vòng gần 1 tháng trở lại đây, giá vàng trong không tái lập được mốc 36 triệu đồng/lượng do chịu sức ép giảm từ thị trường quốc tế. Tuy nhiên, giá vàng SJC đang tiếp tục xu hướng tăng-giảm chậm hơn giá vàng thế giới. Sự ổn định tương đối của giá vàng trong nước so với thế giới là một lý do khiến giao dịch vàng trầm lắng, bởi khả năng sinh lợi của vàng bị giảm đi.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng SJC bán lẻ sáng nay cao hơn khoảng 2,6 triệu đồng/lượng.

Giá USD tự do tại Hà Nội sáng nay cũng chững so với sáng qua. Một số điểm giao dịch báo giá ngoại tệ này ở mức 21.080-21.090 đồng (mua vào) và 21.105-21.115 đồng (bán ra).

Giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương mại hầu như không có biến động. Vietcombank duy trì báo giá USD ở mức 21.080 đồng (mua vào) và 21.120 đồng (bán ra). Eximbank cũng giữ nguyên báo giá ngoại tệ này ở các mức tương ứng lần lượt là 21.060 đồng và 21.120 đồng.

Chốt phiên giao dịch đêm qua tại New York, giá vàng giao ngay giảm 4,3 USD/oz, còn 1.291,3 USD/oz. Lúc gần 10h trưa nay giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại châu Á giảm thêm 2,3 USD/oz, còn 1.289 USD/oz.

Giá vàng thế giới đang ở vùng thấp nhất trong 3 tuần trở lại đây. Kim loại quý này chịu sức ép giảm giá khi các quỹ lớn liên tục bán ròng vàng trong thời gian gần đây, trong khi lực mua vàng vật chất của khu vực châu Á đang yếu.

Hôm qua, quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust bán ròng thêm khoảng 3 tấn vàng, giảm mức nắm giữ còn 792,1 tấn.

Cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay ở Ukraine vẫn là một nhân tố nâng đỡ cho giá vàng. Tuy nhiên, lực hỗ trợ này không đủ lớn để cân bằng áp lực giảm giá đến từ hoạt động bán ròng vàng liên tục trong 3 tuần trở lại đây của SPDR Gold Trust. Ngoài ra, việc kinh tế Mỹ có những thống kê tích cực trong thời gian gần đây cũng làm giảm sức hấp dẫn của vàng so với chứng khoán.

Tỷ giá Euro/USD tại Tokyo sáng nay ở mức dưới 1,38 USD/Euro, giảm từ mức hơn 1,38 USD/Euro vào sáng hôm qua.