Giá vàng được dự báo tăng

Theo Ngân Hà/vnexpress.vn

52% người tham gia khảo sát cho rằng giá vàng sẽ tăng bất chấp quý kim này đã có một tuần trước đó biến động mạnh.

Giá vàng trong nước hiện trụ vững trên 37 triệu đồng. Nguồn: internet
Giá vàng trong nước hiện trụ vững trên 37 triệu đồng. Nguồn: internet

Mở cửa ngày 29/1, Công ty Vàng bạc đá quý DOJI mua bán vàng miếng SJC ở 36,74 - 36,84 triệu đồng.

Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), mỗi lượng vàng được mua bán ở 36,93 - 37,05 triệu đồng, giảm 40.000 đồng một lượng.

Trên thế giới, giá vàng miếng giao ngay đang khá ổn định quanh vùng 1.350 USD sau khi mở cửa ở phiên châu Á sáng nay. Giá vàng trong tuần qua liên tục biến động mạnh, tuy nhiên trong tuần này đa số các nhà đầu tư vẫn khá lạc quan. Cụ thể, theo cuộc khảo sát của Kitco đối với 21 chuyên gia tại Wall Street, có 11 người chiếm 52% cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng, trong khi đó có 708 phiếu tham gia trả lời trực tuyến tại Main Street, với 436 phiếu, chiếm 62% cũng cho rằng giá vàng sẽ tăng trở lại trong tuần này.

Tuần trước, giá vàng liên tục có sự biến động mạnh sau lời phát biểu “đồng USD yếu hơn sẽ tốt cho nền kinh tế Mỹ” của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Stephen Mnuchin. Điều này làm cho đồng USD mất giá hơn 1% và tạo đà tăng cho quý kim vàng lên mức 1.365 USD. Rồi sau đó, trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Tổng thống Trump nói rằng “đồng USD sẽ mạnh hơn và cuối cùng tôi muốn thấy một đồng USD mạnh”, phát biểu này đã làm cho quý kim vàng rớt xuống mức 1.350 USD.

Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng quốc tế hiện khoảng 37 triệu đồng, tức không có nhiều chênh lệch so với trong nước.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá USD/VND sáng nay được mua bán quanh 22.675 - 22.745 đồng.