Giá vàng lại lên cao nhất 3 tuần

Theo vnexpress.vn

Mỗi ounce vàng tiếp tục vượt mốc 1.350 USD sau khi báo cáo của Mỹ cho thấy kinh tế nước này tăng trưởng thấp hơn nhiều kỳ vọng.

Giá vàng lần lượt tìm lại mốc 1.330 USD, 1.340 USD rồi vượt 1.350 USD trong tuần này.
Giá vàng lần lượt tìm lại mốc 1.330 USD, 1.340 USD rồi vượt 1.350 USD trong tuần này.

Bộ Công nghiệp Mỹ cho biết, GDP của nước này tính theo năm chỉ tăng trưởng 1,2% trong quý II, ít hơn nhiều dự báo 2,6% của các chuyên gia kinh tế.

Thông tin thiếu lạc quan này ngay lập tức hỗ trợ cho giá kim loại quý. Vàng giao ngay đầu phiên giảm nhẹ nhưng ngay sau đó đã vượt lên và chốt tuần ở 1.353,9 USD - mức cao nhất kể từ ngày 12/7. Vàng kỳ hạn cũng tăng 1,3% lên 1.349 USD một ounce.

Hôm qua đồng đôla cũng giảm 1,2% so với các đồng tiền mạnh trong rổ.

"Quyết định nâng lãi suất của Fed sẽ phải phụ thuộc khá nhiều vào thông tin kinh tế này. Nếu các chỉ số còn tiếp tục gây thất vọng như kết quả tăng trưởng GDP quý II, giá vàng sẽ còn tăng nữa", Carsten Fritsch - chuyên gia của Commerzbank nói.

Tại cuộc họp chính sách của Fed vừa kết thúc tuần này, Fed đã không còn những phát biểu về khả năng tăng lãi suất trong ngắn hạn.

"Tầm này bạn sẽ thấy rất ít những tin đồn về việc Fed sẽ tăng lãi suất sớm", Rob Haworth, chiến lược gia cấp cao của mảng đầu tư ở US Bank Wealth Management ở Seattle nói.