Giá vàng rập rình theo đồn đoán về lãi suất đôla

Theo tinnhanhchungkhoan.vn

(Tài chính) Mỗi ounce hôm qua tăng 3 USD lên 1.204 USD sau tuyên bố của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) cho thấy cơ quan này không vội tăng lãi suất.

Giá vàng rập rình theo đồn đoán về lãi suất đôla
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tuyên bố này khiến USD mất giá, từ đó kéo vàng lên. Trong phiên, giá có lúc chạm 1.211 USD. Giá các hợp đồng giao tháng 4 cũng tăng 4,2 USD lên 1.201 USD một ounce.

Phiên sáng nay, giá tiếp tục tăng. Đến 8h sáng (giờ Hà Nội), mỗi ounce lên 1.205 USD, tương đương 31,07 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí). Thị trường trong nước hôm qua đóng cửa tại 35,38-35,48 triệu đồng mỗi lượng.

Bà Yellen cho biết dù FED cân nhắc nâng lãi suất “theo từng phiên họp”, việc này khó có thể diễn ra ít nhất là trong vài phiên tới. “Tuyên bố của bà Yellen cho thấy FED sẽ nâng lãi suất khi họ cảm thấy sẽ gây ra ít biến động nhất”, David Wilson - nhà phân tích tại Citi cho biết.

Chứng khoán toàn cầu hôm qua cũng tăng nhẹ, nhờ số liệu sản xuất tại Trung Quốc mạnh hơn dự đoán và thông tin từ FED. “Chúng tôi tin tưởng vàng sẽ còn tăng cao, do còn nhiều sự kiện toàn cầu có tính hỗ trợ. Và với việc các ngân hàng trung ương vẫn bơm tài sản, theo số liệu của IMF, vàng đang có ngưỡng hỗ trợ tự nhiên”, Steve Scacalossi tại công ty chứng khoán TD cho biết.

Tại châu Á, giá tăng hơn 1% khi người mua Trung Quốc quay lại thị trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, khiến giá vàng tại sàn Thượng Hải tiếp tục nới rộng chênh lệch với thế giới. Hôm qua, chênh lệch này là 5-6 USD một ounce, cao hơn so với 3-4 USD hôm 18/2, cho thấy nhu cầu tại quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhì thế giới đang khá vững chắc.

“Trung Quốc quay lại từ kỳ nghỉ lễ đã khiến kim loại quý tăng đáng kể. Nhu cầu trong phiên đầu tiên sau Tết tăng khá rõ rệt”, MKS nhận xét.

Trên thị trường dầu thô, giá hôm qua hồi phục sau khi Bộ trưởng Dầu mỏ Ảrập Xêút dự báo nhu cầu đang hồi phục. Dầu WTI tăng 3,5% lên 50,99 USD một thùng. Trong khi đó, dầu Brent lên 61,63 USD một thùng.