Giá vàng tiếp tục dò đáy

Theo vnexpress.net

(Tài chính) Thị trường vàng thế giới mở cửa phiên đầu tuần với mức giảm 6 USD xuống 1.184 USD, tương đương 30,43 triệu đồng một lượng chưa bao gồm thuế, phí.

 Giá vàng tiếp tục dò đáy
Giá vàng tuần này có thể vẫn giảm do USD mạnh. Nguồn: internet

Giá vàng trong nước đóng cửa tuần trước tại 35,5-35,62 triệu đồng.

Trong 26 chuyên gia và nhà đầu tư tham gia khảo sát của trang tin Kitco cuối tuần trước, 16 người cho rằng giá vàng tuần này sẽ giảm,7 nhận định thị trường đi lên và 3 dự đoán giá đi ngang hoặc quyết định đứng ngoài quan sát. Tuần trước, giá chốt tại 1.190 USD một ounce và là lần đầu tiên xuống dưới 1.200 USD trong năm nay.

Đồng đôla mạnh vẫn là nguyên nhân chính khiến nhiều người bi quan về giá vàng tuần này. “USD liên tiếp lập đỉnh, thì vàng cũng không ngừng phá đáy. Tất cả chúng ta đều biết lý do tại sao và tình hình này sẽ không có chuyển biến sớm. Đợt điều chỉnh sẽ tới khi đồng USD bị mua vào quá mạnh và vàng cũng bị bán tháo. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, thời kỳ này sẽ tới lâu hơn ta kỳ vọng. Tôi cho rằng giá tuần tới sẽ giảm”, Frank Lesh – nhà môi giới hàng hóa cấp cao tại Futurepath Trading cho biết.

Adam Klopfenstein – chiến lược gia thị trường tại Archer Financial Services cũng cho biết ông không có lý do nào để mua vàng. “Chúng ta không thể kiếm lời trong tình hình hiện tại. Tôi thà giữ lại vàng hơn là mua vàng”, ông nói.

Những người nghiêng về khả năng giá tăng thì nhận định thị trường sẽ bật lên do đã phá mốc 1.200 USD tuần trước, khiến lực mua phần nào xuất hiện. “Tôi cho rằng giá tuần này sẽ tăng. Có vẻ vàng đã bị bán quá đà cuối tuần trước. Lực bán ăn theo có thể đẩy thị trường xuống 1.180 USD đầu tuần này. Nhưng các tin tức kinh tế lạc quan đều đã được tung ra tuần trước, nên tuần này, vàng sẽ dễ thở hơn và có cơ hội bật lên”, Colin Cieszynski – chiến lược gia thị trường cấp cao tại CMC Markets nhận xét.