Giá vàng tuần tới liệu có tiếp tục giảm?

Theo thoibaonganhang.vn

(Tài chính) Sáng kiến của Nga trong vấn đề Syria đã làm tiêu tan mọi dự đoán trước đó khi tuần qua giá vàng đã mất gần 61 USD, đóng cửa cuối tuần ở mức 1.327,9 USD/oz. Nhận định về giá vàng tuần tới, các ý kiến là không đồng nhất; song ý kiến cho rằng giá vàng giảm vẫn nhỉnh hơn một chút.

Nhìn lại diễn biến tuần qua, khởi đầu tuần ở mức 1.390 USD/oz, giá vàng thế giới ngay lập tức đã giảm mạnh về quanh mức 1.365 USD/oz sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama đề nghị Quốc hội Mỹ tạm hoãn bỏ phiếu về việc tấn công quân sự Syria sau đề nghị của Nga sẽ thuyết phục Syria giao nộp vũ khí hóa học.

Và sau khi Tổng thống Syria, ông al-Assad khẳng định rằng Syria sẽ để kho vũ khí hóa học của nước này dưới sự kiểm soát của quốc tế, giá vàng lao dốc một mạch xuống dưới ngưỡng 1.330 USD/oz.

Thậm chí có thời điểm, giá vàng thế giới đã xuống dưới ngưỡng 1.310 USD/oz. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng hồi phục nhẹ và đóng cửa tuần qua ở mức 1.327,9 USD/oz.

Tuy nhiên, tính chung, giá vàng giao ngay đã mất khoảng 61 USD trong tuần qua.

Giá vàng tuần tới liệu có tiếp tục giảm? - Ảnh 1

Ảnh hưởng của giá vàng thế giới, giá vàng ,trong nước cũng giảm một mạch từ mức giá mở cửa đầu tuần là 38,48 triệu đồng/lượng về còn 37,50 triệu đồng lượng vào cuối ngày 13/9.

Tuy nhiên, sáng 14/9, giá vàng trong nước cũng hồi phục nhẹ và đóng cửa ở mức 37,72 triệu đồng/lượng. Tính chung, giá vàng trong nước cũng đã mất gần 800.000 đồng/lượng.

Giá vàng tuần tới liệu có tiếp tục giảm? - Ảnh 2

Để dự báo về xu hướng giá vàng tuần tới, kitco đã tiến hành khảo sát với 36 thành viên thị trường, bao gồm các đại lý kinh doanh vàng, các ngân hàng đầu tư, nhà quản lý tiền tệ và các nhà phân tích.

Kết quả, trong số 22 ý kiến phản hồi, có 11 ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng, nhưng cũng có tới 10 ý kiến cho rằng giá vàng sẽ giảm và chỉ có 1 ý kiến cho rằng giá vàng sẽ đi ngang. Nguyên nhân chủ yếu đến từ cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở sẽ diễn ra trong hai ngày 17-18/9 tới.

Đáng chú ý là những ý kiến cho rằng giá vàng giảm cũng cho rằng Fed sẽ giảm quy mô mua trái phiếu từ 10 - 20 tỷ USD so với mức 85 tỷ USD hiện nay.