HNX chào đón 2 tân binh niêm yết ATS và KDM

Theo HNX

Ngày 29/3/2016, Sở GDCK Hà Nội (HNX) đã tổ chức lễ khai trương cổ phiếu niêm yết mới cho 2 Công ty CPSuất ăn công nghiệp Atesco(MCK: ATS) và CTCPXây dựng và Thương mại Long Thành(MCK: KDM) với tổng khối lượng niêm yết đạt 10,3 triệu cổ phiếu. Sự góp mặt của 2 cổ phiếu mới này đã nâng tổng giá trị chứng khoán niêm yết trên HNX đạt trên 108 nghìn tỷ đồng và nâng số lượng công ty niêm yết lên 383 doanh nghiệp.

ATS là đơn vị cung ứng suất ăn công nghiệp cho Khu công nghiệp Đại An – Hải Dương.
ATS là đơn vị cung ứng suất ăn công nghiệp cho Khu công nghiệp Đại An – Hải Dương.

Công ty CP Suất ăn công nghiệp Atesco (MCK: ATS) hoạt động chính trong lĩnh vực cung ứng suất ăn công nghiệp, kinh doanh dịch vụ nhà hàng khách sạn và lưu trú và kinh doanh bất động sản.

ATS là đơn vị cung ứng suất ăn công nghiệp cho Khu công nghiệp Đại An – Hải Dương. Ngoài ra, công ty còn cung ứng suất ăn cho một số đơn vị hành chính sự nghiệp và đơn vị kinh doanh khác như: Học viện An ninh nhân dân; Tổng CTCP Bảo hiểm Quân đội, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel... Tổng số lượng suất ăn công ty cung ứng ra thị trường ước tính khoảng 3.000 suất/ngày. Năm 2015 hoạt động này mang lại cho công ty 12,85 tỷ đồng doanh thu, 1,26 tỷ đồng lợi nhuận.

Đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ nhà hàng khách sạn và lưu trú, công ty hiện đang quản lý Khách sạn The Time - Hàng Than, Hà Nội và Trung tâm hội nghị Cung Văn Quán - Hà Nội với doanh thu năm 2015 đạt 44,3 tỷ đồng, lợi nhuận năm 2015 đạt 9,4 tỷ đồng.

Ngoài ra, ATS cũng kinh doanh bất động sản với dự án xây dựng Khu biệt thự, căn hộ cao cấp Mùa Thu tại Khu kinh tế Dung Quất – Quảng Ngãi với các dịch vụ cho thuê ngắn hạn và trung hạn các căn chung cư cao cấp và căn biệt thự trong khu dự án để phục vụ cho hoạt động du lịch nghỉ dưỡng khu vực ven biển. Với tổng mức vốn đầu tư dự kiến lên đến hơn 369 tỷ đồng, doanh nghiệp đã lên kế hoạch sử dụng vốn đầu tư cho các phân kỳ cụ thể theo từng năm và dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ dự án vào năm 2020.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Atesco khẳng định việc niêm yết cổ phiếu ATS trên HNX đánh dấu bước phát triển quan trọng của Atesco, không chỉ thể hiện sự nỗ lực, cố gắng đáp ứng tốt nhu cầu thị trường, mang lại lợi nhuận cho công ty và lợi ích cho cổ đông, mà còn khẳng định vị thế và tính minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trên thị trường. Ông tin tưởng rằng sau khi chính thức niêm yết, Atesco sẽ tiếp tục phát triển một cách minh bạch và hiệu quả hơn.

Cũng trong sáng ngày 29/3, CTCP Xây dựng và Thương mại Long Thành đã chính thức đưa hơn 6,8 triệu cổ phiếu KDM lên giao dịch tại Sở GDCK Hà Nội. KDM chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng như gạch xây dựng thành phẩm, xi măng, thép, cát, .... trong đó gạch mộc và cọc bê tông là hai sản phẩm do chính KDM sản xuất.

Năm 2015, KDM là đơn vị sản xuất gạch mộc cho các nhà máy gạch như: Nhà máy III – Hamico (Duy Tiên – Hà Nam), Nhà máy Gạch Đại Hoàng (Duy Tiên – Hà Nam), Nhà máy gạch Sông Hồng 12 (Đông Triều – Quảng Ninh), … Mặc dù, sản xuất cọc bê tông là hoạt động mới trong định hướng đa dạng hóa các mặt hàng của KDM nhưng năm 2015, công ty đã đẩy mạnh hoạt động này bằng cách sản xuất sẵn sản phẩm gạch với kích thước và độ dài cố định (từ 2m - 5m) nhằm phục vụ các đơn vị có nhu cầu sử dụng ngay.

Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ vận tải cũng mang lại doanh thu và lợi nhuận đáng kể cho KDM. Đội xe của công ty gồm 9 xe tải có trọng tải từ 7 - 11 tấn chủ yếu nhận vận tải vật liệu xây dựng cho các đối tác ở Hà Nội, Hà Nam trên tuyến đường từ Hà Nội đi Hà Nam và ngược lại.

Đại diện CTCP Xây dựng và Thương mại Long Thành, ông Lã Văn Quyến – Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc công ty cho rằng tham gia vào thị trường chứng khoán tại thời điểm có nhiều dấu hiệu hồi phục và phát triển như hiện nay là bước đi mang tính chiến lược của KDM, mở ra cơ hội lớn cho công ty trong việc thu hút vốn để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đại diện HNX, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Anh Phong đã chúc mừng 2 cổ phiếu ATS và KDM đã lên niêm yết trên HNX và chúc 2 doanh nghiệp sẽ tiếp tục thành công trên thương trường, làm ăn phát đạt và kinh doanh không ngừng.