HNX ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Sở GDCK Campuchia

PV.

Ngày 26/2/2016, tại Phnom Penh, Campuchia, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Sở GDCK Hà Nội (HNX) Trần Văn Dũng và Tổng Giám đốc Sở GDCK Campuchia (CSX), ông HONG Sokhour đã ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa HNX và CSX.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc HNX Trần Văn Dũng (trái) và Tổng Giám đốc CSX, ông HONG Sokhour ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trước sự chứng kiến của các lãnh đạo ngành tài chính hai quốc gia. Nguồn: hnx.vn
Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc HNX Trần Văn Dũng (trái) và Tổng Giám đốc CSX, ông HONG Sokhour ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trước sự chứng kiến của các lãnh đạo ngành tài chính hai quốc gia. Nguồn: hnx.vn

Sự kiện được diễn ra trước sự chứng kiến của Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) Vũ Bằng vàThứ trưởng thường trực Bộ Kinh tế và Tài chính Campuchia,bà NHOUN Sokha.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa HNX và CSX là sự kiện quan trọng khẳng định mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa hai thị trường chứng khoán Việt Nam – Campuchia nói riêng cũng như tình hữu nghị đặc biệt giữa hai quốc gia nói chung. Việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển các kênh thông tin, xây dựng mối quan hệ hai bên cùng có lợi trong ngành dịch vụ tài chính, giúp duy trì ổn định thị trường chứng khoán hai quốc gia.

Biên bản ghi nhớ gồm hai nội dung chính: chia sẻ các thông tin thị trường, thông tin công bố của các doanh nghiệp niêm yết và mở rộng hợp tác thông qua việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm xây dựng và phát triển thị trường chứng khoán, các chiến lược thị trường, đào tạo công chúng đầu tư và nâng cao nhận thức cộng đồng và hỗ trợ nhau kết nối với các tổ chức trên thị trường vốn.

Trên cơ sở Biên bản ghi nhớ hợp tác đã ký, hai bên thống nhất sẽ thiết lập các cơ chế trao đổi thường xuyên giữa lãnh đạo cấp cao của 2 Sở GDCK và trao đổi hoặc biệt phái chuyên viên để tăng cường sự hiểu biết về sự phát triển của mỗi thị trường cũng như trao đổi các vấn đề mang tính kỹ thuật. Ngoài ra hai bên cũng tìm hiểu khả năng niêm yết tại thị trường nước ngoài các sản phẩm hiện có, các sản phẩm mới, kết nối hệ thống dữ liệu thị trường và giao dịch xuyên biên giới. Trước đó, năm 2013, HNX cũng đã ký kết MOU với Sở GDCK Lào.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch UBCKNN Vũ Bằng nhận định Biên bản ghi nhớ này là minh chứng cho sự cam kết của hai thị trường sẽ hợp tác với nhau chặt chẽ hơn hướng tới một mục tiêu chung, đó là phát triển thị trường lành mạnh, minh bạch và hiệu quả. Mỗi bên sẽ nỗ lực thiết lập các kênh liên hệ để tăng cường hợp tác giữa các thị trường, khả năng tiếp cận thị trường và thanh khoản.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác lần này, các lãnh đạo ngành chứng khoán Việt Nam đã gặp gỡ và trao đổi với đại diện các cơ quan quản lý của Campuchia và Lào nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trên nền tảng hợp tác khu trong khu vực tiểu vùng sông Mê Kông (GMS) nói riêng và khu vực ASEAN nói chung.