HNX tham dự Hội nghị thường niên WFE lần thứ 57

PV.

Trong ba ngày từ 6 - 8/9/2017, đại diện Sở Giao dịch Chứng khoán (GDCK) Hà Nội (HNX), Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Anh Phong đã dẫn đầu đoàn công tác của Sở tham dự kỳ Hội nghị thường niên Liên đoàn các Sở GDCK thế giới (WFE) lần thứ 57 tại Bangkok, Thái Lan.

Hội nghị thường niên WFE lần thứ 57. Nguồn: Internet
Hội nghị thường niên WFE lần thứ 57. Nguồn: Internet

Hội nghị thường niên WFE lần thứ 57 có sự tham gia của hơn 300 đại biểu đến từ các Sở GDCK thành viên, đối tác trung tâm, thành viên thị trường vốn, các tổ chức quốc tế và báo chí từ khắp nơi trên thế giới.

Nội dung chính của hội nghị bàn thảo về vai trò của các Sở Giao dịch chứng khoán và các đối tác trung tâm đối với nền kinh tế; tác động của sự phát triển công nghệ đối với sự thay đổi của thị trường chứng khoán toàn cầu cũng như các cách thức phòng ngừa rủi ro trong tương lai.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, đoàn công tác HNX đã có các buổi gặp gỡ và trao đổi với đại diện các Sở GDCK trong khu vực để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa HNX và các Sở GDCK, cũng như tìm hiểu cơ hội để thiết lập các mối quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

Liên đoàn các Sở GDCK thế giới (WFE) là tổ chức bao gồm 64 Sở GDCK thành viên trên thế giới được thành lập từ năm 1961, có trụ sở tại London, Anh.

Mục tiêu hoạt động của WFE nhằm hỗ trợ và thúc đẩy sự công bằng, minh bạch, duy trì sự phát triển ổn định, hiệu quả giữa các thị trường chứng khoán thành viên góp phần đẩy mạnh hệ thống tài chính toàn cầu.

HNX đã tham gia WFE với tư cách là quan sát viên từ năm 2012 và trở thành thành viên liên kết (Affiliate) của WFE từ năm 2013. Tham gia WFE, HNX có cơ hội tham dự các diễn đàn lớn của thế giới, được cập nhật các thông tin, dữ liệu về các thị trường chứng khoán đã và đang phát triển, kịp thời nắm bắt xu hướng và tình hình phát triển chung của các thị trường chứng khoán trên thế giới.