HUD2 đưa 9 triệu cổ phiếu lên giao dịch tại UPCoM

PV.

Ngày 16/5/2016, gần 9 triệu cổ phiếu HD2 của CTCP Đầu tư Phát triển Nhà HUD2 đã chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM của Sở GDCK Hà Nội (HNX) với giá tham chiếu 11.800 đồng/cổ phiếu. Đây là doanh nghiệp thành viên thứ 4 thuộc Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Nhà và đô thị gia nhập thị trường dành cho các doanh nghiệp đại chúng chưa niêm yết.

HUD2 đã chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM của HNX với giá tham chiếu 11.800 đồng/cổ phiếu. Nguồn: hnx.vn
HUD2 đã chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM của HNX với giá tham chiếu 11.800 đồng/cổ phiếu. Nguồn: hnx.vn

CTCP Đầu tư Phát triển nhà HUD2 trước đây là Công ty Đầu tư Phát triển Nhà số 2, được thành lập từ năm 2000. Hiện tại, HD2 có vốn điều lệ hơn 89,6 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ vốn góp của Tổng Công ty là 51%.

HD2 hoạt động chính trong lĩnh vực đầu tư các dự án nhà ở, khu đô thị và xây dựng các công trình dân dụng. Trong những năm qua, công ty đã và đang thực hiện những dự án vừa và nhỏ, có hiệu quả kinh tế cao trong đó phần lớn là các dự án ủy quyền, dự án thứ phát do Tổng Công ty làm chủ đầu tư. HD2 đã tạo ra mô hình các khu đô thị đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật với mật độ xây dựng hợp lý.

HD2 đã và đang triển khai nhiều dự án như: khu đô thị mới Bắc Linh Đàm mở rộng, quy hoạch khu nhà ở văn phòng phố Hoa Lư, chung cư cao tầng Twin Tower tại khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm (Hà Nội), khu đô thị mới Trần Hưng Đạo (thành phố Thái Bình), …

Phát biểu tại lễ khai trương giao dịch, ông Nguyễn Anh Phong, Phó Tổng Giám đốc HNX cho biết, HD2 là cổ phiếu thứ 38 lên giao dịch trên sàn UPCoM trong năm 2016, nâng tổng giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch trên HNX đạt hơn 66.486 tỷ đồng và nâng tổng số công ty đăng ký giao dịch trên UPCoM lên 293 công ty. Cổ phiếu HD2 chính thức giao dịch sẽ làm tăng sự lựa chọn cho các nhà đầu tư, là mốc thời gian đánh dấu cho chặng đường phát triển mới của doanh nghiệp.

Ông Ngô Văn Thanh, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Phát triển Nhà HUD2 cam kết công ty sẽ tuân thủ tốt các quy định về nghĩa vụ chứng khoán và thị trường chứng khoán, đặc biệt là các quy định về nghĩa vụ báo cáo, công bố thông tin, quản trị công ty và các quy định về chế độ kế toán, kiểm toán khi tham gia giao dịch tại HNX.

Trong 2 năm 2016 và 2017, HD2 dự kiến tập trung tìm kiếm, nghiên cứu các dự án mới và phát triển đô thị trên địa bàn Hà Nội, địa bàn truyền thống tại Thái Bình và một số địa phương có nhu cầu cao về nhà ở. Doanh thu ước đạt từ 319,5 tỷ đến 352,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế từ 15,5 tỷ đến 16,9 tỷ đồng, tỷ lệ trả cổ tức dự kiến vào khoảng 8-15%. Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016, công ty đã thống nhất thông qua chủ trương tăng vốn điều lệ thông qua phát hành thêm cổ phiếu, nâng tổng số vốn điều lệ lên gần 111 tỷ đồng.