INTERSERCO bán đấu giá gần 10 triệu cổ phần trên HNX

Theo HNX

Ngày 6/6/2016, Sở GDCK Hà Nội sẽ tổ chức phiên đấu giá bán cổ phần lần đầu ra công chúng cho Công ty TNHH MTV Đầu tư thương mại và Dịch vụ quốc tế (INTERSERCO) với hơn 9,9 triệu cổ phần được chào bán. 1 cổ phần của INTERSERCO có giá khởi điểm là 10.000 đồng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

INTERSERCO hoạt động chính trong lĩnh vực dịch vụ logistic, cung ứng và quản lý nguồn lao động, kinh doanh cảng thông quan nội địa (ICD) Mỹ Đình. Trong đó, xuất khẩu lao động là hoạt động truyền thống của INTERSERCO. Là một trong những doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam thực hiện đưa lao động và chuyên gia đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, số chuyên gia, tu nghiệp sinh, công nhân, lao động đã đưa đi làm việc ở nước ngoài lên tới hơn 55.000 người.

Hiện tại, hoạt động này được chuyển giao về CTCP Cung ứng nhân lực và Thương mại quốc tế - công ty con của INTERSERCO với các lĩnh vực chính như cung ứng thực tập sinh kỹ năng (tu nghiệp sinh), chuyên gia, lao động lành nghề và phổ thông … đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động có thời hạn thuộc các nhóm ngành nghề: cơ khí chế tạo, thợ hàn công nghệ cao cho lĩnh vực đóng tàu biển, thuyền viên; công nhân xây dựng, trang trí nội thất; chế biến thủy sản, sản xuất nông nghiệp, may mặc…

Bên cạnh hoạt động xuất khẩu lao động chủ lực, INTERSERCO cũng tham gia lĩnh vực dịch vụ logistics, kinh doanh cảng thông quan nội địa (ICD) tại Mỹ Đình. Là đơn vị cung ứng dịch vụ logistics, INTERSERCO có lợi thế về cơ sở hạ tầng hoàn thiện với hệ thống kho ngoại quan, kho khai thác hàng lẻ xuất khẩu (CFS), kho lạnh, kho mát, kho sau thông quan, kho hàng không kéo dài liên kết với Vietnam Airlines, trung tâm chuyển phát nhanh, bãi hàng hóa xuất nhập khẩu, có cảng ICD Mỹ Đình với trang thiết bị hiện đại, được Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng cơ chế đặc thù. Việc điều hành và khai thác dịch vụ logistics, kho bãi, giao nhận, phân phối hàng hóa được INTERSERCO giao cho công ty con là CTCP Interserco Mỹ Đình (đơn vị quản lý và khai thác ICD Mỹ Đình) quản lý.

Năm 2014, tổng doanh thu của INTERSERCO đạt 191,7 tỷ đồng, tăng 3,6% so với năm 2013 (184,9 tỷ đồng).

Để đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời gian tới, INTERSERCO đã xây dựng kế hoạch đầu tư di dời cảng đến địa điểm mới tại Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) với quy mô gấp 4 lần hiện tại với diện tích khu đất khoảng 18,2 ha, diện tích xây dựng 64.085 m2, có tổng vốn đầu tư khoảng 1.360 tỷ đồng. Công trình dự kiến được khởi công vào quý 2/2016 và hoàn thành trong quý 1/2018.

Theo kế hoạch đặt ra, INTERSERCO dự kiến tổng doanh thu trong 3 năm 2016 đến 2018 ước đạt 180,2 tỷ - 211 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 5,1 tỷ - 10,4 tỷ đồng; tỷ lệ trả cổ tức 1-2%.