Khai mạc kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIII

(Theo Chinhphu.vn )

Sáng nay, 22/10, kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIII khai mạc, bắt đầu một tháng làm việc với nhiều nội dung quan trọng. Tại kỳ họp kéo dài đến ngày 22/11, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 9 dự án luật và 2 Nghị quyết; cho ý kiến về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và 6 dự án luật khác.

Khai mạc kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIII
Quốc hội sẽ dành nhiều thời gian xem xét, thảo luận và quyết định các vấn đề về kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước.

Là kỳ họp cuối năm, Quốc hội sẽ dành nhiều thời gian xem xét, thảo luận và quyết định các vấn đề về kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước; nghe báo cáo về Đề án Tái cơ cấu nền kinh tế; xem xét báo cáo công tác năm của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; báo cáo của Chính phủ về công tác thi hành án, công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm, công tác phòng, chống tham nhũng.

Cũng tại kỳ họp này, lần đầu tiên, Chính phủ sẽ báo cáo với Quốc hội về việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 2 và kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII.

Chuẩn bị cho kỳ họp, thời gian qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, các cơ quan hữu quan, các Đoàn đại biểu Quốc hội và các vị đại biểu Quốc hội đã khẩn trương chuẩn bị các nội dung trình Quốc hội.

Trước khi về dự kỳ họp, các vị đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc cử tri, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh với Quốc hội; các Đoàn đại biểu Quốc hội đã tổ chức nghiên cứu, thảo luận các văn bản và dự kiến chương trình của kỳ họp.

Cũng tại kỳ họp này, số lượng các phiên họp của Quốc hội được truyền hình, phát thanh trực tiếp sẽ tăng lên 13 buổi (tăng 5 buổi so với kỳ họp trước) trong đó có những nội dung hiện đang được cử tri và dư luận xã hội quan tâm theo dõi như: dự án Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi); dự án Luật Đất đai (sửa đổi); dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; dự thảo Nghị quyết về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn, phiên chất vấn và trả lời chất vấn…

Cổng TTĐT Chính phủ sẽ thường xuyên cập nhật thông tin về nội dung kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIII.