Người Việt Nam tiết kiệm nhất

(Taichinh) -

Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam mới đây đã công bố Báo cáo Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng quý II/2016. Báo cáo trên cho hay người Việt có xu hướng tiết kiệm cao nhất trên thế giới.

Mặc dù có sự giảm nhẹ trong quý II/2016 nhưng mức độ tự tin của người tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ được ở mức cao, với 107 điểm (-2 điểm so với quý trước) – đã giúp Việt Nam đứng thứ 7 trong số các quốc gia có mức độ lạc quan cao nhất trên toàn cầu, theo báo cáo Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng được công bố hôm nay bởi Nielsen, công ty đo lường và thông tin toàn cầu.

ảnh 1

Nguồn: Nielsen

Người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á vẫn là những người có xu hướng tiết kiệm cao nhất trên thế giới, với 2/3 người được hỏi (68%) cho biết họ sử dụng tiền nhàn rỗi cho những khoản tiết kiệm.

Khi đề cập đến vấn đề tiết kiệm, người Việt vẫn là những người tiêu dùng có xu hướng tiết kiệm cao nhất trên thế giới (76%), theo sau là Indonesia (70%), Philippines (65%), Malaysia & Singapore (63%) và Thái Lan (62%).

Thói quen tiết kiệm của người Việt được hình thành từ những tác động lớn của sự kiện trong quá khứ. Tuy nhiên, khi thu nhập tăng dần lên, bên cạnh việc tiết kiệm, người Việt cũng bắt đầu "chịu chi" hơn cho những hoạt động vui chơi giải trí.

ảnh 2

Nguồn: Nielsen

Báo cáo cho biết, sau khi đã trang trải các chi phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng 3/5 người Việt sẽ sử dụng tiền nhàn rỗi để đi du lịch, nghỉ mát (41%, tăng 5% so với quý trước), mua sắm quần áo mới (38%) và sử dụng các dịch vụ giải trí bên ngoài (37%).

Sức khỏe vẫn là mối quan tâm quan trọng của người tiêu dùng Việt trong quý này, với 1/3 người Việt (32%) chỉ ra rằng sức khỏe là một trong hai mối quan tâm lớn nhất của họ trong vòng 6 tháng tới. Sự đảm bảo về công việc và sự ổn định của nền kinh tế tiếp tục là mối quan tâm lớn thứ 2 và thứ 3 của NTD (29% và 26%, theo thứ tự).

Sự ổn định của chính trị (8%) và các vấn đề liên quan đến tội phạm (8%) xuất hiện như là một trong những mối quan tâm đáng lưu ý trong quý này. Các mối quan tâm khác bao gồm sự cân bằng trong công việc và cuộc sống (21%), tăng sinh hoạt phí thiết yếu (13%) và tăng giá thực phẩm (12%) và các chính sách phúc lợi lương hưu cho bố mẹ & sự hạnh phúc (8%).

ảnh 3

Nguồn: Nielsen


PV.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • tối đa 150 từ
  • tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục