Năm 2017, tín dụng có thể tăng 18-20%

PV.

Tín dụng có thể tăng như chỉ đạo của Chính phủ là từ 18-20%, nhưng phải kiểm soát được ổn định vĩ mô, bảo đảm chất lượng tăng trưởng tín dụng, đưa tín dụng vào những lĩnh vực sản xuất kinh doanh, ưu tiên.

Tính riêng với lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, đến nay các ngân hàng đã cam kết cho vay 120 nghìn tỷ, giải ngân gần 33 nghìn tỷ. Nguồn: Internet
Tính riêng với lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, đến nay các ngân hàng đã cam kết cho vay 120 nghìn tỷ, giải ngân gần 33 nghìn tỷ. Nguồn: Internet
Đó là thông tin được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết tại buổi làm việc với Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ ngày 18/7.
Cụ thể, tính đến ngày 30/6, tín dụng với nền kinh tế đã tăng 9,06%, cao hơn cùng kỳ năm 2015, 2016.
Thống đốc NHNN đã khẳng định, cơ cấu tín dụng chuyển dịch rất tốt, tập trung vào sản xuất kinh doanh, trong đó tín dụng cho một số ngành trọng điểm tăng cao hơn so với mức tăng chung như nông nghiệp nông thôn tăng 9,9%, công nghiệp tăng 10,34%.
Trong đó, tính riêng với lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, đến nay các ngân hàng đã cam kết cho vay 120 nghìn tỷ, giải ngân gần 33 nghìn tỷ.

NHNN cũng triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo đảm an toàn thanh toán và hoạt động của hệ thống ATM; cải cách thủ tục vay vốn.

Trước đó, ngày 10/7 vừa qua, sau khi NHNN có quyết định hạ lãi suất, thì nhiều ngân hàng cũng đã đồng loạt giảm lãi suất 0,5% cho vay ngắn hạn với lĩnh vực ưu tiên.
Nhiều ngân hàng đã áp dụng chương trình tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp với lãi suất 5-6,5%. Đồng thời, ngân hàng sẽ còn tiếp tục giảm lãi suất cho vay một số chương trình trung, dài hạn với lĩnh vực ưu tiên xuống 8% và lãi suất cho vay ngắn hạn với khách hàng tốt từ 4-5%.