Nên xem xét giải ngân quanh vùng 900 - 920 điểm

Theo Khánh An/nhadautu.vn

Thị trường chịu áp lực rất lớn ngay phiên đầu tuần khi kết thúc tuần trước VN-Index đã để mất ngưỡng 960 điểm, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Bảo Ngọc - Phó Tổng Giám đốc CTCP Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam.

Chốt phiên giao dịch ngày 3/6, chỉ số chuẩn VN-Index giảm 1,4%, tương đương giá trị tuyệt đối 13,41 điểm, xuống 946,47 điểm. Nguồn: internet
Chốt phiên giao dịch ngày 3/6, chỉ số chuẩn VN-Index giảm 1,4%, tương đương giá trị tuyệt đối 13,41 điểm, xuống 946,47 điểm. Nguồn: internet

Bước vào phiên giao dịch đầu tuần mới, trong khi dòng tiền vẫn tham gia khá hạn chế thì áp lực bán giá thấp tiếp tục dâng cao khiến thị trường đóng cửa trong sắc đỏ.

Chốt phiên giao dịch ngày 3/6, chỉ số chuẩn VN-Index giảm 1,4%, tương đương giá trị tuyệt đối 13,41 điểm, xuống 946,47 điểm. Tổng giá trị giao dịch trên HOSE đạt 4.552 tỷ đồng. Toàn thị trường ghi nhận có đến 238 mã giảm và chỉ có 72 mã tăng điểm.

Phóng viên: Ông đánh giá như nào về lý do thị trường hôm nay giảm điểm?

Ông Đỗ Bảo Ngọc
Ông Đỗ Bảo Ngọc

Ông Đỗ Bảo Ngọc: Phiên hôm nay các mã cổ phiếu trong nhóm VN30 đồng loạt giảm điểm, thể hiện sự mất kiên nhẫn của nhà đầu tư.

Nhà đầu tư đã thể hiện sự bi quan của mình bằng hành động bán ra tại thời điểm này, dẫn đến việc 27/30 mã trong nhóm VN30 đều giảm giá. Và khi các cổ phiếu chính trong nhóm VN30 giảm giá đã kéo theo chỉ số chung trong VN-Index giảm rất nhiều trong ngày hôm nay.

Thị trường hiện đang vẫn đón những thông tin khá tiêu cực từ thế giới đặc biệt là ảnh hưởng của cuộc chiến trương mại Mỹ Trung đang ngày càng gay cấn hơn cùng với đó là việc xem xét thuế bảo hộ và tăng thuế thương mại đang có chiều hướng lan rộng sang các quốc gia khác, điều này đã làm cho tâm lý nhà đầu tư khá bi quan.

Đồng thời, hôm nay các chỉ số tương lai trên thị trường Mỹ cũng suy giảm nhiều. Ngoài ra, trong tuần trước việc giá dầu giảm nhiều và hiện vẫn đang có xu hướng giảm càng làm cho tâm lý nhà đầu tư càng bi quan hơn, dẫn đến việc bán ra mất kiên nhẫn.

Trong tình hình này thì vùng giá nào sẽ giải ngân và nhà đầu tư nên mua vào cổ phiếu nào?

Tôi nghĩ hiện nay thị trường vẫn đang trong xu hướng đi xuống mạnh, chính vì vậy mà nhà đầu tư nên thận trọng và chủ yếu quan sát là chính. Đối với nhà đầu tư dài hạn thì có thể xem xét quanh vùng 900-920 điểm của VN-Index, còn đối với VN30 thì vùng cần quan tâm rơi vào khoảng tầm 800 điểm.

Do vậy, khi chỉ số giảm thì thị trường có thể cân bằng hơn bởi lực cầu bắt đáy tại các điểm chốt lớn đó, bởi đây là các vùng hỗ trợ rất mạnh về mặt kỹ thuật của cả VN-Index và VN30. Tại thời điểm đó thì các nhà đầu tư trung và dài hạn có thể nghiên cứu giải ngân trở lại. Còn đối với ngắn hạn, trong thời điểm thị trường hiện đang đi xuống thì chỉ nên quan sát là chính.

Xin cám ơn ông!