Ngân hàng nhà nước sẽ mua vào vàng miếng trong thời gian tới

Theo vietnamplus.vn

(Tài chính) Ngân hàng Nhà nước đang chuẩn bị phương án mua vào vàng miếng bởi dự đoán xu hướng giá vàng sẽ giảm giá trong 6 tháng hoặc một năm tới.

Thông tin này được ông Nguyễn Quang Huy-Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước khẳng định tại hội thảo "Những khuyến nghị chính sách kinh tế và điều hành chính sách tiền tệ 2014-2015" vừa được tổ chức ngày 18/11, tại Hà Nội.

Liên quan đến thị trường vàng, ông Huy cho biết, mục tiêu trước mắt của Ngân hàng Nhà nước là điều hành thị trường vàng theo Nghị định 24, tiếp tục bình ổn thị trường và dài hơi hơn là chống vàng hóa trong nền kinh tế.

Ngoài xu hướng giảm giá, triển vọng kinh tế trong nước phục hồi khiến các kênh đầu tư khác hấp dẫn hơn, vì thế đầu tư vào vàng cũng đang giảm dần.

Từ ngày 28/3 đến nay, cơ quan này đã tổ chức 70 phiên đấu thầu vàng miếng với khối lượng trúng đạt 1.725.700 lượng (tương đương 66,3 tấn).

Hiện nay, quy mô giao dịch và nhu cầu vàng miếng trên thị trường đã giảm rất mạnh. Nếu trước đây mỗi ngày các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp kinh doanh vàng miếng giao dịch khoảng 8.500 lượng/ngày, thì nay chỉ còn 2.000-2.500 lượng/ngày.

Ngân hàng Nhà nước khẳng định, trong điều kiện khuôn khổ pháp lý mới và hoạt động can thiệp thị trường của cơ quan này, về trung và dài hạn, chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới sẽ ngày càng thu hẹp hơn.