Nhà đầu tư có thể giải ngân 50% lượng tiền mặt

Theo Khánh An/nhadautu.vn

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Bảo Ngọc - Phó Tổng Giám đốc CTCP Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam cho rằng, trong tuần này nhà đầu tư có thể giải ngân 50% lượng tiền mặt.

 Nhà đầu tư có thể giải ngân 50% lượng tiền mặt trong tuần này. Nguồn: internet
Nhà đầu tư có thể giải ngân 50% lượng tiền mặt trong tuần này. Nguồn: internet

Thị trường trong tuần qua đã diễn biến kém tích cực khi nhìn chung các chỉ số giảm điểm, tuy vậy có thể thấy phiên giảm điểm chỉ tập trung vào ngày 27/6 và thị trường đã hồi phục ngoại mục trong phiên 28/6, ông đánh giá thế nào về điều này?

Ông Đỗ Bảo Ngọc
Ông Đỗ Bảo Ngọc

Ông Đỗ Bảo Ngọc: Tôi nghĩ rằng, thị trường vẫn đang ở trong tâm lý thận trọng, bởi cuối tuần qua là thời điểm Mỹ - Trung gặp nhau tại G20, điều này đóng vai trò quyết định đến diễn biến thị trường thế giới nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng. Đây là lý do tại sao, tuần vừa qua nhà đầu tư đã giao dịch với tâm lý thận trọng.

Các chỉ số gần như đi ngang và giảm nhẹ, thanh khoản thị trường vẫn chưa được cải thiện nhiều và biến động của khối ngoại vẫn có diễn biến mua ròng một cách thận trọng.

Trong tuần qua thị trường giảm điểm thì nhà đầu tư có nên tiếp tục giải ngân mua vào cổ phiếu hay không? Mua vào nhóm nào và tỷ lệ cổ phiếu/tiền mặt hiện tại nên là bao nhiêu?

Ông Đỗ Bảo Ngọc: Thực tế, tính từ đầu năm cho đến nay thị trường Việt Nam đã giảm khá nhiều. Nhất là khoảng 1 tháng trở lại đây, thị trường giao dịch với tâm lý thận trọng và đi ngang trong một giải hẹp. Trong đó, đã có 3 lần chỉ số Vn-Index kiểm nghiệm vùng hỗ trợ 940 điểm, tính cả tuần vừa qua thì chỉ số này đã có sự hồi phục tích cực trở lại.

Do đó, tôi cho rằng ngưỡng hỗ trợ quanh vùng điểm 940 hiện tại là tương đối vững chắc đối với Vn-Index.

Ngoài ra, kết quả của cuộc gặp mặt giữa Tổng thống Mỹ ông Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc, ông Tập Cận Bình tại Hội Nghị Thượng Đỉnh G20 đang có xu hướng tương đối lạc quan. Tại cuộc gặp G20 mới đây, lãnh đạo Mỹ - Trung đã nhất trí đình chiến thương mại. Đây là thông tin tích cực mà cả TTCK toàn cầu nói chung và TTCK Việt Nam nói riêng đều mong chờ.

Tuần này, tôi cho rằng thị trường sẽ có xu hướng cải thiện thanh khoản và sẽ tăng về mặt điểm số. Khi đó, những nhà đầu tư trung và dài hạn vốn đã giải ngân từ tuần trước hoàn toàn có khả năng sẽ hưởng thành quả trong tuần này.

Trong khi đó, những nhà đầu tư ngắn hạn có thế trở lại thị trường một cách tự tin hơn khi mà các thông tin tiêu cực nhất đối với thế giới qua đi.

Còn về tỷ lệ tiền mặt đầu tư, hiện tại nhà đầu tư có thể giải ngân 50% lượng tiền mặt và trong tuần tới họ có thể tiếp tục tăng tỷ trọng giải ngân lên. Đối với nhà đầu tư ngắn hạn, họ có thể linh hoạt và chọn chiến lược đầu cơ theo xu hướng tích cực.

Xin cám ơn ông!