Nhà đầu tư nước ngoài vẫn rủ nhau kéo đến thị trường chứng khoán Việt

Theo tinnhanhchungkhoan.vn

(Tài chính) Dù thị trường chứng khoán tháng 4 trải qua khá nhiều biến động, nhưng lượng nhà đầu tư nước ngoài mới mở tài khoản giao dịch không hề suy giảm.

Tháng 4, thị trường chứng khoán đã trải qua khá nhiều thăng trầm. Mặc dù thanh khoản sụt giảm mạnh, nhưng lại là tháng khối nhà đầu tư nước ngoài thực hiện mua ròng mạnh trở lại

Đây cũng là tháng ghi nhận số nhà đầu tư nước ngoài được cấp mã số giao dịch tiếp tục duy trì con số khá cao.

Cụ thể, tháng 4 đã có thêm 92 nhà đầu tư nước ngoài, bao gồm 24 tổ chức và 68 cá nhân đầu tư nước ngoài được Trung tâm Lưu ký chứng khoán (VSD) cấp mã số giao dịch chứng khoán.

Như vậy, tính đến ngày 30/4/2014, VSD đã cấp mã số giao dịch chứng khoán cho 17.022 nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có 2.359 nhà đầu tư tổ chức và 14.663 nhà đầu tư cá nhân.

Được biết, tháng 3 là tháng kỷ lục mở mới tài khoản khối ngoại trong gần 1 năm trở lại đây với 94 nhà đầu tư nước ngoài, bao gồm 29 tổ chức và 65 cá nhân đầu tư nước ngoài được VSD cấp mã số giao dịch chứng khoán. Như vậy, so với tháng 3, tổng số nhà đầu tư nước ngoài được cấp mã số giao dịch chỉ giảm nhẹ 2 nhà đầu tư.