Nhiều sức ép đè nặng lên giá vàng thế giới

PV.

Giá vàng thế giới phiên sáng nay giảm nhẹ do đồng USD đi lên.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Thời điểm 9h sáng nay, giá vàng thế giới quay đầu giảm nhẹ xuống mốc 1318,96 USD/oz, tương đương 35,48 triệu đồng/lượng.

Trung tâm nghiên cứu và khảo sát thị trường Bảo Tín Minh Châu cho rằng, nguyên nhân chủ yếu là do đồng bạc xanh đã giảm 0,25% so với các loại tiền tệ khác, chủ yếu là đồng yên phục hồi sau khi giới thương nhân gợi lại kỳ vọng Nhật Bản bơm thêm kích thích kinh tế mới vào nền kinh tế đang khá yếu. Doanh số bán vàng tại nước này cũng tăng vọt.

Giá vàng thế giới đang phải chống đỡ trước rất nhiều sức ép, từ việc công bố một loạt thông tin tích cực về đà tăng trưởng, phục hồi kinh tế của Mỹ đang tạo áp lực giảm giá không nhỏ lên vàng.

Kéo theo đó là khả năng Fed tăng lãi suất trong thời gian tới sẽ cao hơn và khiến cho vàng trở nên kém hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư khi rủi ro từ các kênh đầu tư khác giảm thiểu rất nhiều.

Thời gian tới chắc chắn sẽ có nhiều gói kích thích kinh tế và các chính sách thu hút đầu tư được triển khai tại nhiều nền kinh tế trên thế giới. Và khi nó được triển khai sẽ gia tăng sức hấp dẫn nhà đầu tư vào các tài sản rủi ro như chứng khoán, khai khoáng.