Những cổ phiếu biến động mạnh nhất tuần qua

Theo TTVN

Tuần qua, VnIndex đóng cửa ở 392,57 điểm, giảm 2,9 điểm và HNX-Index đạt 55,47 điểm, giảm 1,24 điểm so với cuối tuần trước. Dù 2 chỉ số giảm điểm, nhiều cổ phiếu chiến thắng thị trường, đạt mức tăng trên 20%.

Những cổ phiếu biến động mạnh nhất tuần qua
Tại HoSE

IFS, VSG, FDC, PHT, TNA, HOT đạt mức tăng trên 15% so với cuối tuần qua. Hầu hết doanh nghiệp này đều không có những thông tin chính thức đáng chú ý. Riêng IFS, 8 phiên vừa qua có đến 7 phiên tăng trần và 1 phiên đứng giá. So với giá trị sổ sách chưa đến 3.000 đồng thì thị giá IFS đã gấp hơn 4 lần. FDC vừa thay giám đốc và kế toán trưởng của công ty.

Tuần qua, số mã giảm mạnh trên HoSE đã tạm chững lại. Chỉ có SGT mất giá trên 15% . SBS, OGC, DLG, NTB, TNT, VNI, VHG, VST, SJS, KSH, PXM có mức giảm từ 10% trở lên. Đa phần các doanh nghiệp sụt giảm mạnh thuộc nhóm ngành xây dựng, bất động sản. Thời gian vừa qua, nhiều thông tin về nợ nần của doanh nghiệp thuộc nhóm ngành này được nhắc đến nhiều.

Tại HNX

SDU, VC1, SJ1, MCC, HLC và VMC có mức tăng giá trên 15% so với cuối tuần trước. Trong vòng 1 tháng, SDU đã có mức tăng giá khá giật mình gần 76%. Trung bình giao dịch 5 phiên gần đây đạt 60 cổ phiếu/phiên, thấp hơn nhiều bình quân 20 phiên trước.

DHI sau khi tăng giá khủng thời gian qua đã đứng giá và giảm 2 phiên cuối tuần. Tính quãng thời gian 1 tháng, DHI vẫn đứng đầu bảng với mức tăng 125% so với tháng trước.

Ở phía giảm giá, 4 doanh nghiệp khiến giá trị đầu tư của cổ đông sụt giảm hơn 40% tháng qua là SD8, TAS, L14, VCH. Riêng trong tuần qua, SKS, SDJ, VCH giảm 20% trở lên so với cuối tuần trước. Như vậy, nhóm ngành xây dựng, bất động sản đối mặt việc giảm giá nhiều nhất tuần cuối tháng 9.