Ông chủ Doji nói về thị trường vàng 2014

Theo baodautu.vn

(Tài chính) Đầu năm Giáp Ngọ 2014, ông chủ Ngân hàng TPBank - Đỗ Minh Phú, đồng thời là người đứng đầu Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji chia sẻ với phóng viên về kế sách kinh doanh của Doji trên thị trường vàng.

Ông chủ Doji nói về thị trường vàng 2014 - Ảnh 1
Ông Đỗ Minh Phú,
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji

Với người kinh doanh, thời cơ chỉ là vàng khi nắm bắt, tận dụng được cơ hội để biến thời cơ thành hiệu quả và gia tăng nguồn lực.

Nhưng thị trường vàng bây giờ có nhiều thay đổi và khó khăn hơn. Năm 2013, không phải là thời cơ của kinh doanh vàng. Vàng bị mất giá trên 25%. Lĩnh vực kinh doanh vàng miếng bị quản lý và siết chặt. Nhưng người đầu tư vào vàng từ đầu năm đến cuối năm có thể bị thua lỗ khá lớn. Năm 2014, thị trường sẽ có thể khó khăn hơn.

Chúng tôi chọn con đường khác để tận dụng cơ hội vàng. Với vàng miếng, đây là thời điểm để Doji thể hiện sức mạnh về tài chính, nguồn lực và mạng lưới khi Ngân hàng Nhà nước quy định khá ngặt nghèo cho những đơn vị tham gia vào thị trường vàng. Năm 2013, chúng tôi đã tiến hành cấu trúc và kiện toàn rủi ro trong kinh doanh vàng miếng, nhằm tạo nền tảng an toàn cho cả hệ thống mà trước đây chưa được hoàn thiện.

Khi thị trường vàng miếng trầm lắng, giá vàng rẻ đi, thì kinh doanh trang sức lại đem lại tiềm năng. Mở rộng hệ thống phân phối, tập trung đầu tư để nâng cấp thiết bị, công nghệ sản xuất, nâng cao sức mạnh thương hiệu để chiếm lĩnh thị phần là cách mà chúng tôi tận dụng cơ hội của vàng. Đây là những cách mà Doji đã làm trong năm 2013 và tiếp tục đẩy mạnh trong năm nay. Khi thị trường co cụm, chúng tôi sẽ đẩy mạnh đầu tư để đón đầu xu thế.

Cũng phải chia sẻ, kinh doanh là quá trình phấn đấu và chiến đấu không ngừng nghỉ. Tập trung nguồn lực để đầu tư chiến lược, không ngừng mở rộng thị phần, luôn lắng nghe hơi thở của thị trường để điều chỉnh từng bước đi phù hợp cho mục tiêu lâu dài. Đó là kế sách cho con đường phát triển vững vàng của Doji.

Chúng tôi không đặt mục tiêu giữ vững ngôi vị hàng đầu trong năm 2014 bằng mọi giá. Quan điểm của tôi là khắc đi thì khắc đến!