Phiên sáng 13/3: Dòng tiền chảy mạnh vào nhóm ngân hàng

Theo T.Le/tinnhanhchungkhoan.vn

Dòng tiền tiếp tục chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu ngân hàng trong phiên sáng nay giúp VN-Index duy trì đà tăng, hướng đến ngưỡng 1.010 điểm.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Sau nhiều lần thất bại, VN-Index cuối cùng đã chinh phục thành công ngưỡng cản tâm lý lịch sự 1.000 điểm trong phiên giao dịch hôm qua nhờ sự khởi sắc trong phiên giao dịch chiều.

Tiếp nối đà tăng của phiên chiều qua, VN-Index duy trì sắc xanh trong phiên sáng nay, hướng tới chinh phục các ngưỡng kháng cự tiếp theo 1.019 - 1.025 điểm, nhưng trước mắt là ngưỡng cản 1.010 điểm.

Tuy nhiên, khi vừa mới chạm tới 1.010 điểm, VN-Index đã bị chặn lại. Điểm tích cực là dòng tiền vẫn chảy mạnh vào thị trường, giúp giao dịch diễn ra sôi động, trong đó có một số mã nhỏ lên mức trần như DLG, FIT, DCL… Các mã bluechip, nhất là nhóm ngân hàng cũng có sắc xanh với thanh khoản khá tốt, trong đó CTG đứng đầu sàn HOSE về tổng khối lượng khớp với 5,7 triệu đơn vị. Tiếp đến là MBB với 3,56 triệu đơn vị, TCB, STB, VPB cũng được khớp trên 3 triệu đơn vị.

Trong khi đó, YEG chưa chấm dứt chuỗi ngày trượt dài của mình khi tiếp tục giảm sàn xuống 137.300 đồng, thậm chí lượng dư bán sàn phiên hôm nay còn lên tới hơn 2 triệu đơn vị.

Tương tự, trên HNX, dòng tiền cũng ồ ạt chảy vào 2 mã ngân hàng SHB và ACB, giúp 2 mã này đang có thanh khoản vượt trội so với phần còn lại, trong đó SHB được khớp hơn 8,3 triệu đơn vị, ACB là hơn 4 triệu đơn vị, nhưng trong khi ACB tăng tốt, thì SHB đang đứng ở tham chiếu. Dù không nổi trội như 2 đồng nghiệp, nhưng NVB cũng có giao dịch sôi động với hơn 1 triệu đơn vị và đang tăng nhẹ.

Đà tăng của ACB, cùng PVS giúp HNX-Index cũng có sắc xanh ngay khi mở cửa phiên và đang duy trì đà tăng khá tốt.