Tăng trưởng tín dụng thực chất hơn

PV.

Đó là khẳng định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng về diễn biến thị trường tiền tệ thời gian qua.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo ôngLê Minh Hưng, tín dụng 7 tháng đầu năm tăng cao hơn so với cùng kỳ, với cơ cấu tín dụng tác dụng tích cực với sản xuất và tăng trưởng kinh tế, tăng trưởng tín dụng thực chất hơn.

Theo đó, tăng trưởng tín dụng năm 2016 được nhận định khá đều từ đầu năm và không “giật cục”, dồn vào cuối năm như một số năm trước, lãi suất vẫn ổn định.

Tổng phương tiện thanh toán tăng nhanh so với cùng kỳ năm 2015. Thống kê của Ngân hàng Nhà nước tính đến ngày 20/7, tổng phương tiện thanh toán của hệ thống ngân hàng tăng 9,84% so với tháng 12/2015, huy động vốn tăng 10,17%, tín dụng đối với nền kinh tế ước tăng 8,02%, cao hơn so với cùng kỳ năm 2015.

Trong đó,cơ cấu tín dụng trung và dài hạn có mức tăng cao hơn tín dụng chung, ở mức hơn 10%, có tác dụng hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong trung và dài hạn. Tín dụng đầu tư kinh doanh bất động sản tăng 9%, chiếm tỷ trọng 8,5%, nằm trong mức kiểm soát của hệ thống.

Tuy nhiên, nợ xấu của hệ thống tín dụng được nhận định là thực chất còn cao do các khoản nợ xấu chưa được xử lý đang nằm ở Công ty Quản lý tài chính của các tổ chức tín dụng (VAMC) và một số khoản tín dụng đã được tái cơ cấu