Tập đoàn Bảo Việt chi trả hơn 544 tỷ đồng cổ tức bằng tiền mặt

PV.

Tập đoàn Bảo Việt vừa thông báo ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền nhận cổ tức năm tài chính 2015. Các cổ đông của Tập đoàn Bảo Việt (mã cổ phiếu BVH) có tên trong danh sách chốt tại ngày 29/6/2016 sẽ nhận cổ tức năm tài chính 2015 trong tháng 7/2016 với hình thức nhận trực tiếp hoặc thông qua chuyển khoản. Tập đoàn Bảo Việt chi trả hơn 544 tỷ đồng cổ tức bằng tiền mặt, tương đương 54,31% lợi nhuận sau thuế.

Báo cáo Tích hợp và Báo cáo Phát triển bền vững - Thước đo minh bạch thông tin và giúp doanh nghiệp định hình lạ. Nguồn: baoviet.com.vn
Báo cáo Tích hợp và Báo cáo Phát triển bền vững - Thước đo minh bạch thông tin và giúp doanh nghiệp định hình lạ. Nguồn: baoviet.com.vn

Chi trả hơn 544 tỷ đồng cổ tức bằng tiền mặt, tương đương 54,31% lợi nhuận sau thuế

Tập đoàn Bảo Việt đã triển khai hiệu quả các giải pháp kinh doanh và hoàn thành vượt kế hoạch kinh doanh năm tài chính 2015 do Đại hội đồng cổ đông đề ra, đảm bảo thực hiện các nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, quyền lợi cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng.

Theo định hướng Chiến lược phát triển giai đoạn 2016 – 2020, Tập đoàn Bảo Việt sẽ thực hiện chính sách chi trả cổ tức với mức tối thiểu bằng 50% lợi nhuận sau thuế nhằm phân bổ lợi nhuận nhiều hơn cho tái đầu tư phát triển doanh nghiệp, gia tăng giá trị tích lũy cho cổ đông.

Theo đó, 544.377.147.200 đồng, tương đương 54,31% lợi nhuận sau thuế sẽ được Tập đoàn Bảo Việt chi trả cho cổ đông kể từ ngày 29/7/2016. Như vậy, kể từ sau cổ phần hóa đến nay, Tập đoàn Bảo Việt đã chi trả tổng cộng khoảng 6.300 tỷ đồng cổ tức bằng tiền mặt cho các cổ đông.

Gần 11.000 tỷ đồng đóng góp vào NSNN thông qua đóng thuế và chi trả cổ tức kể từ sau cổ phần hóa đến nay

Với đặc thù là doanh nghiệp cổ phần với hơn 70% vốn Nhà nước, Công ty mẹ - Tập đoàn Bảo Việt duy trì vị trí là một trong những doanh nghiệp có đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước thông qua nộp thuế và cổ tức từ kết quả hoạt động kinh doanh ổn định, bền vững.

Chỉ tính riêng năm vừa qua, toàn Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm Bảo Việt (bao gồm công ty mẹ và các đơn vị thành viên) đã nộp cho ngân sách Nhà nước gần 1.300 tỷ đồng tiền thuế và cổ tức. Tính chung trong giai đoạn 2011-2015, tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách Nhà nước lên đến gần 11.000 tỷ đồng.

Dẫn đầu trong lĩnh vực bảo hiểm

Trong quý I/2016 vừa qua, Tập đoàn Bảo Việt đã tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan với Tổng doanh thu hợp nhất Quý I/2016 đạt 5.547 tỷ đồng, tăng trưởng 17,2% so với cùng kỳ năm 2015, lợi nhuận sau thuế thu về 387 tỷ đồng, hoàn thành 32,5% kế hoạch năm.

Trong quý I/2016, Bảo Việt Nhân thọ đã khẳng định vị trí số 1 trên thị trường cả về tổng doanh thu phí bảo hiểm và doanh thu khai thác mới. Theo số liệu thống kê, thị phần tổng doanh thu phí bảo hiểm của Bảo Việt Nhân thọ là 28,9% (đạt 2.719 tỷ đồng), thị phần doanh thu khai thác mới là 20,6% (đạt 525 tỷ đồng), với các mức tăng trưởng tổng doanh thu phí bảo hiểm là 29,7%, tăng trưởng doanh thu khai thác mới 41,5% so với cùng kỳ năm 2015.

Bảo hiểm Bảo Việt đạt tổng doanh thu 1.796 tỷ đồng, tăng 8,2%; Lợi nhuận sau thuế đạt 99 tỷ đồng, hoàn thành 32,9% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.

Bảo hiểm Bảo Việt là đơn vị có doanh thu phí bảo hiểm giữ lại cao nhất thị trường, đạt 1.281 tỷ đồng, thể hiện năng lực của một doanh nghiệp bảo hiểm vững mạnh và có kinh nghiệm nhất thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, tiếp tục thực hiện định vị chiến lược là doanh nghiệp hàng đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ và trong lĩnh vực bảo hiểm cá nhân và hộ gia đình.

Ứng dụng công nghệ đa nền tảng trong phát hành Báo cáo

Với việc triển khai Báo cáo Tích hợp, Bảo Việt thể hiện mong muốn kiến tạo nên những giá trị bền vững trong dài hạn cho các bên liên quan.

Báo cáo không chỉ cung cấp cho người đọc thông tin về các yếu tố tạo ra giá trị, thúc đẩy tăng trưởng của doanh nghiệp trong ngắn hạn mà còn là triển vọng về tương lai doanh nghiệp với tầm nhìn dài hạn hơn, giúp nhà đầu tư hiểu được cách thức Bảo Việt tạo ra giá trị của doanh nghiệp trong tương lại thông qua sự liên kết giữa chiến lược kinh doanh đặt ra và những hành động cụ thể của doanh nghiệp để hiện thực hóa mục tiêu và tạo ra các giá trị trong dài hạn.

Báo cáo Phát triển bền vững của Bảo Việt góp phần kêu gọi các doanh nghiệp cùng hành động, chung tay vì mục tiêu chung của quốc gia. Việc xây dựng một tương lai bền vững cho Việt Nam đòi hỏi sự tham gia của cả cộng đồng bao gồm các cá nhân và tổ chức.

Mỗi chúng ta đều giữ vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa mục tiêu này. Hãy cũng nhau lan tỏa những giá trị của niềm tin về một thế giới tốt đẹp hơn, của tinh thần quyết tâm hành động để hiện thực hóa cam kết của Việt Nam, vì cuộc sống khỏe mạnh hơn, tốt đẹp hơn cho chính chúng ta và thế hệ tương lai.

Nằm trong mục tiêu xanh hóa các hoạt động kinh doanh, Bảo Việt đã giảm số lượng báo cáo bản in và thay vào đó là các phiên bản điện tử trên điện thoại di động và trên website chính thức của Tập đoàn Bảo Việt.

Với thiết kế hài hòa và được lập trình trên cả 2 nền tảng di động và website, Bảo Việt mong muốn mang đến trải nghiệm mới cho người đọc thông qua việc ứng dụng công nghệ đa nền tảng trong phát hành Báo cáo. Cùng với việc phát triển các ứng dụng chạy trên các thiết bị di động (apple store, google play), các Báo cáo năm nay được ứng dụng thêm công nghệ Responsive website (ứng dụng công nghệ tích hợp đa nền tảng) cho phép người đọc luôn có những trải nghiệm tốt nhất, hiển thị giao diện đẹp nhất khi xem báo cáo trên website bất kể người đọc đang dùng thiết bị nào.