Thêm 8 ngân hàng thương mại tham gia cho vay hỗ trợ nhà ở

Theo chinhphu.vn

(Tài chính) Từ 7/1, Eximbank, BaoViet Bank, SCB, PVcomBank, TPBank, OCB, VPBank, SeABank được cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ.

Thêm 8 ngân hàng thương mại tham gia cho vay hỗ trợ nhà ở
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ngày 6/1/2015, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có các văn bản gửi một số ngân hàng thương mại (NHTM) về việc tham gia chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ.

Theo đó, NHNN chấp thuận NHTM cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), ngân hàng TMCP Bảo Việt (BaoViet Bank), Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank), ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank), ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) được tham gia chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 07/01/2013 và Nghị quyết 61/NQ-CP ngày 21/8/2014 của Chính phủ.

Các ngân hàng thương mại này thực hiện việc cho vay hỗ trợ nhà ở theo quy định của NHNN và Bộ Xây dựng hướng dẫn triển khai chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02/NQ-CP và Nghị quyết 61/NQ-CP nêu trên.

Thông tư 32/2014/TT-NHNN có hiệu lực từ 25/11/2014 đã cho phép các ngân hàng TMCP có nhu cầu đăng ký tham gia gửi công văn đề nghị tham gia chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở về Ngân hàng Nhà nước. Ngân hàng Nhà nước sẽ căn cứ vào quy mô, phạm vi hoạt động và kinh nghiệm trong cho vay đối với lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản của các ngân hàng để xem xét, quyết định.

Trước đó, chỉ các ngân hàng thương mại do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ mới được phép thực hiện cho vay hỗ trợ nhà ở, bao gồm Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank, MHB.