Thị trường chứng khoán sẽ bứt phá trong quý III/2016

Theo tapchithue.com.vn

Báo cáo chiến lược quý III/2016 của Công ty cổ phần chứng khoán MayBank KimEng (MBKE) cho biết, sự trở lại mua ròng của khối ngoại từ tháng 3/2016 đã giúp cho thị trường sôi động được duy trì tốt tính đến hiện tại.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Đây cũng là lý do ngay trong những ngày đầu tiên của tháng 7, một quỹ đầu tư hoán đổi danh mục (ETF) mới đã được thành lập để đầu từ vào các cổ phiếu nằm trong VN30 tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, nhu cầu đầu tư vào cổ phiếu Việt Nam vẫn ở mức cao đối với nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt khi nền kinh tế được kỳ vọng sẽ có cải thiện mạnh và việc mở rộng tỷ lệ sở hữu của khối ngoại được đẩy nhanh hơn.

Không chỉ có vậy, xét về tương quan định giá của Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam so với các quốc gia trong khu vực thì thấy, trong khi thị trường nhóm “ASEAN – 5” (không tính Singapore) đang duy trì mức PE (hệ số giữa thị giá một cổ phiếu trên thu nhập) dự phóng trung bình cho 2016 xung quanh ngưỡng 20 thì thông số này dành cho TTCK Việt Nam chỉ khoảng 13 lần.

Với một mức định giá PE vào loại trung bình thấp, đi kèm với tiềm năng tăng trưởng của các doanh nghiệp niêm yết ở mức cao trung khu vực, MBKE cho rằng, Việt Nam sẽ tiếp tục thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài trong thời gian tới và đây sẽ là lực đẩy quan trọng giúp thị trường trụ vững và tiến lên các mức điểm cao hơn.

Theo dự đoán của MBKE, nếu trong quý 3, câu chuyện về “nới room” và thoái vốn của Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) được “hâm nóng” trở lại, thì khả năng điều chỉnh có thể xuất hiện trong các ngày tới đây với vùng “đỉnh ngắn hạn” quanh khu vực 665-670 điểm.